Ngày 15/3, Hưng Yên mở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ

NDO -

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, từ ngày 15/3, tỉnh Hưng Yên cho phép mở lại hoạt động dịch vụ karaoke, massage, quán game, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các phòng gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, các dịch vụ ăn, uống (trừ ăn, uống vỉa hè), các hoạt động văn hóa, thể thao, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, đám hiếu, đám cưới, đám hỏi; yêu cầu thực hiện nghiệm 5K theo quy định. 

Hưng Yên mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ.
Hưng Yên mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Hưng Yên cũng yêu cầu người ra, vào tỉnh thực hiện nghiêm quy tắc 5K. Đồng thời, tiếp tục tổ chức cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông đến trường học tập.

UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh Hưng Yên thực hiện việc mở lại các hoạt động trên linh hoạt, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch khi học sinh đến trường học trực tiếp theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế. 

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận người lao động mắc Covid-19 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ trở lại làm việc; tổ chức thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị theo hướng dẫn của của ngành Y tế.

Người mắc Covid-19 không có triệu chứng, hoặc có triệu chứng nhẹ được kết thúc cách ly, điều trị tại nhà khi cách ly, điều trị đủ 7 ngày và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính. Trường hợp sau 7 ngày kết quả xét nghiệm còn dương tính thì tiếp tục cách ly đủ 10 ngày đối với người đã tiêm đủ liều vaccine theo quy định; cách ly đủ 14 ngày đối với người chưa tiêm đủ liều vaccine theo quy định.