Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa dông

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm nay, 27-5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam, ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam, ngày và đêm nay, 27-5, ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa ở Nam Trung Bộ phổ biến 20-50mm, ở Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến 40-80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: cấp 1.

Ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ hôm nay, 27-5, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất toàn vùng phổ biến 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ bắc kết hợp với hoạt động của gió Tây Nam, ngày và đêm nay, 27-5, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 27-5 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội:  Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ:  Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ:  Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Phía bắc ngày có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, phía bắc có nơi hơn 34 độ C.

Tây Nguyên:  Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ:  Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.