Mưa to khiến cây đổ đè chết người

NDO -

Mưa to cùng gió lớn tại tỉnh Bắc Kạn trong chiều nay đã làm một cây lớn gẫy, đổ đè chết một người dân tại huyện Chợ Đồn. 

Hiện trường vụ cây đổ khiến ông Ma Thịnh Dũng tử vong.
Hiện trường vụ cây đổ khiến ông Ma Thịnh Dũng tử vong.

Vào khoảng 18 giờ ngày 13-5, sau khi rào xong vườn cạnh đường liên thôn, ông Ma Thịnh Dũng, thôn Bó Pết, xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn lên xe máy để về nhà trong lúc trời mưa thì bất ngờ một cây to ven đường đổ xuống. Cây đổ đè trúng người khiến ông Dũng tử vong tại chỗ. Sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương đã cử lực lượng tại chỗ xuống đưa thi thể ông Dũng về mai táng theo phong tục địa phương.

Trong khi đó, theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bắc Kạn, tính đến 18 giờ ngày 13-5, mưa lớn cộng gió mạnh từ đêm 12 tới ngày 13-5 đã khiến gần 300 ngôi nhà tại tỉnh Bắc Kạn bị tốc mái, hơn 20 ha ngô, 24 ha cây lâm nghiệp bị gẫy, đổ; một số nhà họp thôn, lớp học bị tốc mái, cột điện bị gẫy, đổ… Ngay sau khi thiên tai xảy ra, tỉnh Bắc Kạn đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Theo dự báo trong những ngày tới tại Bắc Kạn nhiều nơi vẫn có mưa lớn cục bộ kèm giông lốc. Chính quyền tỉnh Bắc Kạn khuyến cáo, hướng dẫn người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động các phương án phòng chống kịp thời.