Mưa ở Bắc Trung Bộ giảm dần từ chiều 20-9

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng nay, 20-9, do ảnh hưởng của rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực Bắc Trung Bộ và đồng bằng, ven biển Bắc Bộ còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ chiều nay mưa giảm dần.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện nay, 20-9, ở các tỉnh đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa - Quảng Trị đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi hơn 90mm.

Dự báo trong sáng nay, do ảnh hưởng của rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh đồng bằng, ven biển Bắc Bộ còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-50mm; có nơi hơn 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ chiều nay mưa giảm dần.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt ở các tỉnh: Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay, có lúc có mưa rào và dông; sáng có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trên biển, ngày và đêm nay, 20-9, do ảnh hưởng của rìa phía tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên ở Vịnh Bắc Bộ; vùng biển phía tây khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa); Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  

Dự báo thời tiết ngày và đêm 20-9 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, sau có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-28 độ C.  

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C.  

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi; riêng đồng bằng, ven biển sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.  

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và dông rải rác; phía nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, phía nam có nơi hơn 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất ở phía bắc 26-29 độ C, phía nam 31-34 độ C.  

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.  

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.  

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, có nơi hơn 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.