Mưa lớn ở Lai Châu gây ngập úng, sạt lở nhiều tuyến đường

NDO -

Thông tin từ Ban Bảo trì, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, từ đêm qua đến nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa to trên diện rộng, gây ngập úng, sạt lở, chia cắt giao thông nhiều tuyến đường.

Mưa lớn gây sạt lở tại Km32+770 tỉnh lộ 134 thuộc địa bàn huyện Tân Uyên gây ách tắc giao thông tạm thời.
Mưa lớn gây sạt lở tại Km32+770 tỉnh lộ 134 thuộc địa bàn huyện Tân Uyên gây ách tắc giao thông tạm thời.

Cụ thể, tại thành phố Lai Châu, mưa lớn gây ngập úng tuyến đường trục chính tại Km32+150 Quốc lộ 4D và nhiều tuyến phố trên địa bàn. Cơ quan chức năng địa phương phải xả đáy hồ Thủy Sơn để thoát lũ.

Mưa lũ cũng làm nhiều tuyến đường tại huyện Mường Tè, Tam Đường, Tân Uyên bị sạt lở, gây chia cắt giao thông như: Km7+250, Km32+770, Km31+800 đường tỉnh 134 (Tân Uyên); Km25+800 từ Pắc Ma đi Thu Lũm (Mường Tè), đường tỉnh 136 (Tam Đường) gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mưa lớn ở Lai Châu gây ngập úng, sạt lở nhiều tuyến đường -0
Mưa lớn gây sạt đường tại Km25+800, tuyến đường Pắc Ma đi Thu Lúm gây khó khăn cho giao thông đi lại. 

Đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng thanh tra giao thông tổ chức cắm biển báo phân luồng, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ phối hợp các doanh nghiệp trên địa bàn huy động máy móc, phương tiện tập trung khắc phục để bảo đảm giao thông đi lại cho người dân địa phương.  

Thông tin từ Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lai Châu cho biết: Từ 1 giờ đến 7 giờ sáng 24-6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu có mưa to đến rất to trên diện rộng. Lượng mưa đo được giao động trên dưới 100 mm, có nơi mưa rất to như Thu Lũm (Mường Tè) là 225 mm. Trong sáu giờ tới, nhiều nơi trên địa bàn tiếp tục có mưa to đến rất to, gây nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng. Các địa phương nguy cơ sạt đất cao là các huyện: Tam Đường, Tân Uyên, Mường Tè, Sìn Hồ, Nậm Nhùn. Đơn vị này khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác để phòng, chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.