Mưa lốc làm sập, tốc mái gần 100 nhà dân ở Lai Châu

NDO -

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, đêm 12-5, rạng sáng 13-5 tại các huyện Nậm Nhùn, Tam Đường, Tân Uyên, Phong Thổ và TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu) xảy ra mưa to kèm dông lốc làm sập và tốc mái 97 nhà dân, trong đó có hai nhà bị sập hoàn toàn tại huyện Nậm Nhùn. 

Mưa to kèm lốc làm tốc mái nhiều nhà dân ở các huyện Phong Thổ, Tân Uyên, Nậm Nhùn.
Mưa to kèm lốc làm tốc mái nhiều nhà dân ở các huyện Phong Thổ, Tân Uyên, Nậm Nhùn.

Mưa lớn, kèm theo dông lốc cũng làm thiệt hại hơn 18 ha lúa, gần 10 ha chuối, hơn 3ha ngô của huyện Tam Đường và Tân Uyên. Hàng trăm cây xanh của thành phố Lai Châu cũng bị gió, lốc làm bật gốc, gãy đổ; ngoài ra mưa lốc cũng làm thiệt hại nhiều tài sản khác của người dân, nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ ách tắc cục bộ do cây cối đổ gãy gây ra.

Mưa lốc làm sập, tốc mái gần 100 nhà dân ở Lai Châu -0
Thiệt hại nhiều diện tích chuối của huyện Tân Uyên. 

Ngay sau khi xảy ra mưa to và dông lốc, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu yêu cầu các địa phương huy động mọi lực lượng tại chỗ để hỗ trợ giúp các hộ dân, gia đình bị thiệt hại về nhà cửa sớm ổn định cuộc sống; hướng dẫn nhân dân rà soát các diện tích hoa màu bị thiệt hại để có chính sách hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, các địa phương tiếp tục tiếp tục nắm tình hình, theo dõi diễn biến của thời tiết, duy trì trực 24/24 giờ để chủ động ứng phó với các tình huống mới có thể xảy ra.