Một Trung úy Biên phòng dũng cảm cứu người đuối nước

NDO -

Ngày 26/9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Thuận cho biết, sức khỏe của anh Lê Văn Trình, người được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành cứu kịp thời khi bị nạn tại vùng biển xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã ổn định và được gia đình đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Tân theo dõi điều trị.

Anh Lê Văn Trình, người được Trung úy Biên phòng Nguyễn Văn Hòa cứu kịp thời đã hồi phục sức khỏe sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.
Anh Lê Văn Trình, người được Trung úy Biên phòng Nguyễn Văn Hòa cứu kịp thời đã hồi phục sức khỏe sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 25/9, Đồn Biên phòng Tân Thành tiến hành tuần tra tại khu vực bãi ngang thôn Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam thuộc địa bàn đơn vị phụ trách. Quá trình tuần tra đến khu vực bãi biển thuộc Khu du lịch Biển Đá Vàng, tổ tuần tra thấy một nhóm thanh niên 3 người đang tắm biển và phát hiện có một người bị nước cuốn trôi ra xa, có biểu hiện đuối nước và kêu cứu.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Trung úy Nguyễn Văn Hòa, Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Tân Thành, thành viên trong tổ tuần tra đã nhanh chóng bơi ra biển, tiếp cận chỗ người bị nạn để cứu đuối. Sau đó đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành các biện pháp sơ cứu ban đầu và đưa người bị nạn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước, TP Phan Thiết.

Qua xác minh, người bị nạn là Lê Văn Trình, sinh năm 2003, trú xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Sau khi được cứu chữa kịp thời, đến sáng 26/9 sức khỏe của anh Trình cơ bản đã ổn định và được gia đình đưa về Bệnh viện đa khoa Hàm Tân để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Được biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao đã tích cực phối hợp cùng với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tham gia công tác phòng, chống dịch hiệu quả; thường xuyên tuần tra kiểm soát, ngăn chặn kịp thời nhiều trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương bằng đường biển và đã chuyển giao cho chính quyền địa phương đưa đi cách ly y tế tập trung.

Cùng với đó, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Thành còn tích cực tham gia vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn ủng hộ đóng góp các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trị giá hàng chục triệu đồng để hỗ trợ bà con ở địa phương trong khu vực phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19.