Một người bị sét đánh tử vong khi đang làm ruộng ở Lào Cai

NDO -

Sáng 6/6, Văn phòng UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai cho biết, Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể chính trị, xã hội của huyện đang tích cực vận động hỗ trợ khắc phục khó khăn cho gia đình có người bị sét đánh tử vong, xảy ra ở địa phương, vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 6/6.

Hiện trường lán tạm nơi nạn nhân Giàng Giả bị sét phóng trúng, tử vong tại chỗ.
Hiện trường lán tạm nơi nạn nhân Giàng Giả bị sét phóng trúng, tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là anh Giàng Giả, sinh năm 1998, trú tại thôn Cán Cấu 2, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Trong khi đi ra ngoài để lấy nước vào ruộng cấy của gia đình, bất ngờ gặp mưa to, anh Giả vào lán tạm gần đó trú mưa thì bất ngờ bị sét phóng trúng, làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ 30 phút sáng 6/6.

Cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Mường Khương và UBND xã Tả Thàng đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân theo chế độ quy định hiện hành.

Hội chữ thập đỏ và các đoàn thể chính trị, xã hội ở địa phương tích cực vận động hỗ trợ gia đình nạn nhân khắc phục nỗi đau và khó khăn để ổn định cuộc sống và sản xuất.

Theo Đài khí tượng-Thủy Văn Lào Cai, đêm 5/6 rạng sáng 6/6, trên địa bàn huyện Mường Khương xảy ra mưa lớn tại một số nơi, kèm theo sấm sét. Lượng mưa đo được tính từ 19 giờ ngày 5/6 đến 8 giờ ngày 6/6, tại một số nơi như sau: xã Bản Lầu 48mm, xã Bản Sen 40,4mm, thị trấn Mường Khương 24,8mm, xã Pha Long 22,4mm, xã Nậm Chảy 18,6mm, xã Cao Sơn 18mm.