Vụ sạt lở đất tại huyện Phước Sơn:

Mở rộng tìm kiếm nạn nhân xuống lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4

NDO -

Ngày 13-11, Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 5 đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn về công tác tìm kiếm cứu nạn bốn nạn nhân còn mất tích trong vụ sạt lở đất tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn) và cứu trợ, ổn định cuộc sống người dân bị cô lập tại hai xã Phước Lộc, Phước Thành.

Tập trung khắc phục sạt lở tuyến đường vào hai xã: Phước Thành, Phước Lộc.
Tập trung khắc phục sạt lở tuyến đường vào hai xã: Phước Thành, Phước Lộc.

Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng lưu ý, sắp đến, các lực lượng cứu hộ cần tiếp tục tập trung vừa giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, vừa tiếp tục tìm kiếm người mất tích. Theo đó, địa bàn tìm kiếm sẽ mở rộng xuống lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4.

Mặt khác, các cơ quan chức năng cần tập trung hỗ trợ khắc phục sửa chữa nhà ở, làm nhà tạm cho dân, bảo đảm nước sinh hoạt, điện, vệ sinh phòng dịch, y tế. Trước mắt, các lực lượng cứu hộ cần tập trung thông tuyến đường từ xã Phước Kim đi xã Phước Thành sang xã Phước Lộc. 

Mở rộng tìm kiếm nạn nhân xuống lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4 -0
 Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng phát biểu tại cuộc họp.

Tại đây, Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng cho biết, Quân khu 5 và Quân khu 7 đã quyết định hỗ trợ gia đình có người chết, mất tích trong vụ sạt lở đất tại xã Phước Lộc; với số tiền 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp có người chết, mất tích. 

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND huyện Phước Sơn cho biết, đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể chín người bị sạt lở đất tại xã Phước Lộc (vào ngày 28-10), hiện còn bốn nạn nhân chưa tìm được tung tích. 

Đến nay, huyện Phước Sơn đã cấp cho xã Phước Kim 10 tấn gạo, gùi chuyển cho xã Phước Thành 15 tấn gạo và xã Phước Lộc hai tấn gạo (còn tám tấn gạo đang gửi ở kho của xã Phước Công).

Ngoài ra, huyện đã cấp 490 suất hàng nhu yếu phẩm cho các hộ có nhà trôi, sập.  Đặc biệt, Sư đoàn Không quân 372 đã thả tám tấn lương thực, nhu yếu phẩm tiếp tế cho người dân tại xã Phước Lộc. 

Mở rộng tìm kiếm nạn nhân xuống lòng hồ thủy điện Đăk Mi 4 -0
 

Theo lãnh đạo huyện cho biết, tuyến đường từ thị trấn Khâm Đức đến xã Phước Thành, Phước Lộc vừa thông tuyến đến Phước Kim. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bão số 12, tuyến đường này bị sạt lở trở lại tại nhiều điểm; còn tuyến đường xã Phước Công đi xã Phước Lộc mới chỉ thông tuyến ở Phước Công. Huyện đang tiếp tục củng cố đường tạm để tổ chức lực lượng xung kích gùi hàng vào hai xã đang cô lập…

Thêm vụ sạt lở đất tại Phước Sơn vùi lấp 11 người, tìm được ba thi thể

Mất liên lạc hoàn toàn với xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn

Dồn sức tìm kiếm nạn nhân ở Quảng Nam

Tìm được 5 thi thể bị vùi lấp tại huyện Phước Sơn

Tìm thấy hai thi thể nạn nhân mất tích tại Phước Sơn

Huy động mọi nguồn lực cứu trợ người dân bị cô lập tại miền núi Quảng Nam

Các vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở Quảng Nam