Miễn phí xe khách đưa bà con Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh về quê

NDO -

Sau 10 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã nới lỏng hoạt động cho phép du khách trong nước ra đảo Lý Sơn.

Doanh nghiệp xe khách Chín Nghĩa quyết định đưa đón miễn phí người dân Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về quê.
Doanh nghiệp xe khách Chín Nghĩa quyết định đưa đón miễn phí người dân Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Cụ thể, cho phép người dân, khách du lịch trong và ngoài tỉnh; người nước ngoài cư trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam được đến huyện đảo Lý Sơn.

Tất cả người từ vùng dịch đến Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày theo quy định và tự trả chi phí cách ly.

Liên quan đến việc chuẩn bị đón 400 người dân Quảng Ngãi thuộc diện khó khăn, không có nơi ở ổn định tại TP Hồ Chí Minh về quê, chiều 17/7, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa cho biết, để chung tay chia sẻ khó khăn với tỉnh Quảng Ngãi, Công ty quyết định tài trợ miễn phí toàn bộ xe khách của doanh nghiệp (70 đầu xe) để đưa đón người dân Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh về quê.

Đồng thời, Công ty còn nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ từ Quảng Ngãi vào hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh.

Được biết, Bệnh viện Thiện Nhân cũng đã quyết định hỗ trợ miễn phí ba lần xét nghiệm RT-PCR cho 400 người dân Quảng Ngãi có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về quê, với tổng kinh phí khoảng một tỷ đồng.

Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh