Mang Trung thu đến với bệnh nhi

NDO -

Chiều tối 20/9, tại ngõ 947 Đê La Thành (TP Hà Nội), hàng trăm suất cơm nghĩa tình cùng quà tặng, bánh Trung thu, đèn ông sao đã được những đoàn viên, thanh niên tình nguyện trao gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn và thiếu niên, nhi đồng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tình nguyện viên của Đoàn thanh niên EVNNPC trao những suất cơm nghĩa tình tặng gia đình các bệnh nhi tại ngõ 947 Đê La Thành (TP Hà Nội). (Ảnh: LINH PHAN) 
Tình nguyện viên của Đoàn thanh niên EVNNPC trao những suất cơm nghĩa tình tặng gia đình các bệnh nhi tại ngõ 947 Đê La Thành (TP Hà Nội). (Ảnh: LINH PHAN) 

Ở thời điểm Tết Trung thu đã cận kề nhưng dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, đối với người lao động nghèo, đặc biệt là các em nhỏ thuê trọ tại đây để tiện điều trị mỗi ngày, các tình nguyện viên của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là những “cô chú áo xanh, áo cam” đã mang niềm vui đong đầy con ngõ nhỏ.

Anh Lý A Thề (SN 2001, quê Lai Châu), có con trai mới 5 tháng tuổi phải phẫu thuật do sinh ra không có hậu môn, là một trong những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhất tại ngõ 947 Đê La Thành. Đoàn tình nguyện đã trao tặng anh Lý A Thề 40 triệu đồng, nhằm san sẻ một phần khó khăn với gia đình anh.

Những “cô chú áo xanh, áo cam” mang Trung thu đến với bệnh nhi -0
 Đoàn tình nguyện trao quà tặng gia đình anh Lý A Thề. (Ảnh: PHAN LINH)

Đoàn tình nguyện cũng đã đến thăm hỏi, trao 480 suất quà, mỗi suất gồm 1 bữa cơm nghĩa tình, sữa dinh dưỡng, bánh Trung thu, đèn ông sao và 300 nghìn đồng tặng người lao động, bệnh nhi ở khu dân cư.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ giai đoạn 4 chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” với chủ đề “Tấm lòng EVN miền Bắc”, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và Đoàn thanh niên EVNNPC phối hợp triển khai.

Đặc biệt, những chiếc bánh Trung thu trong các phần quà nêu trên đã được đoàn viên, thanh niên Thủ đô và tình nguyện viên của EVNNPC cùng tự chế biến, đóng hộp bảo đảm thơm ngon, hợp vệ sinh tại các “Bếp xanh thanh niên”.

Những “cô chú áo xanh, áo cam” mang Trung thu đến với bệnh nhi -0
 Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội Nguyễn Đức Tiến (ngoài cùng bên phải trong ảnh) cùng đoàn viên, thanh niên tình nguyện trao quà tặng các bệnh nhi trong khu vực. (Ảnh: LINH PHAN) 

Đồng chí Trịnh Thị Kim Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC cho biết: trong bối cảnh hiện nay, có rất nhiều khách hàng của EVNNPC là người bệnh có hoàn cảnh rất khó khăn, người lao động bị mất việc làm, sinh viên chưa thể trở về quê với gia đình.

“Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành với họ thông qua những hành động, việc làm cụ thể. Toàn bộ nguồn lực triển khai chương trình “Tấm lòng EVN miền bắc” là do cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên EVNNPC quyên góp, ủng hộ”, chị Trịnh Thị Kim Ngân chia sẻ.

Những “cô chú áo xanh, áo cam” mang Trung thu đến với bệnh nhi -0
 Các tình nguyện viên chế biến bánh Trung thu tại “Bếp xanh thanh niên”. (Ảnh: LINH PHAN) 
Những “cô chú áo xanh, áo cam” mang Trung thu đến với bệnh nhi -1
 Những chiếc bánh Trung thu thơm ngon, hợp vệ sinh vừa “ra lò”. (Ảnh: LINH PHAN) 
Những “cô chú áo xanh, áo cam” mang Trung thu đến với bệnh nhi -2
Các “cô chú áo xanh, áo cam” tất bật chuẩn bị những phần cơm nghĩa tình. (Ảnh: LINH PHAN)