Mang hương vị Tết đất liền ra các "cột mốc chủ quyền" trên biển

NDO -

Những món quà Tết được cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức... gửi gắm đến những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ các "cột mốc chủ quyền" trên vùng biển phía nam của Tổ quốc.

Các chiến sĩ chuyển hàng hóa, quà Tết lên tàu Trường Sa 19 để vận chuyển đến các nhà giàn DK1.
Các chiến sĩ chuyển hàng hóa, quà Tết lên tàu Trường Sa 19 để vận chuyển đến các nhà giàn DK1.

Sáng 8/1, tại Quân cảng Lữ đoàn 171 (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức lễ tiễn các Đoàn công tác đi thăm, động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các Nhà giàn DK1 ở thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

Trên bến cảng, sắc xuân ngập tràn khắp nơi, lòng người rộn ràng chờ đón. Không khí Tết cổ truyền như đến sớm trên bến cảng của Lữ đoàn 171.

Mang hương vị Tết đất liền ra các

Những thùng quà, cành đào được chiến sĩ cẩn thận đưa lên tàu Trường Sa 19.

Bên cạnh những hàng hóa thiết yếu, thực phẩm là những cành mai, cành đào, chậu quất khoe sắc được những người lính Hải quân cẩn thận vận chuyển lên tàu Trường Sa 10 và Trường Sa 19.

Mang hương vị Tết đất liền ra các

Các chiến sĩ chuyển những cây quất lên tàu để đưa tới các nhà giàn DK1.

Đây là những món quà Tết được cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức,... gửi gắm đến những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ các "cột mốc chủ quyền" trên vùng biển phía nam của Tổ quốc, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong những ngày Tết trên biển.

Mang hương vị Tết đất liền ra các

Chuyển quà Tết lên tàu để đưa tới các nhà giàn DK1.

Gần 10 năm qua, Đại úy Nguyễn Phúc Trường, tàu Trường Sa 19, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã nhiều lần vượt những con sóng lớn, mang hương vị mùa xuân từ đất liền ra biển cả.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay không có người thân đến tiễn anh đi làm nhiệm vụ. Gác lại những nỗi niềm riêng, Đại úy Nguyễn Phúc Trường quyết tâm mang quà Tết trao đến tận tay cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, quân và dân huyện Côn Đảo. Bởi anh hiểu rằng, những khó khăn của mình không thấm thía gì so với đồng đội nơi "đầu sóng, ngọn gió”.

“Do điều kiện thời tiết sóng to, gió lớn mùa này nên cán bộ, chiến sĩ tàu phải có sự chuẩn bị rất chu đáo. Về hàng hóa, chúng tôi đóng gói rất cẩn thận, về hàng tươi sống thì đã chằng buộc ở những nơi kín gió, bảo đảm an toàn, mang ra các Nhà giàn DK1 và tàu trực, trạm gác được đảm bảo, đầy đủ để cán bộ, chiến sĩ đón một mùa xuân ấm áp, vui vẻ”- Đại úy Nguyễn Phúc Trường chia sẻ.

Do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã triển khai công tác chuẩn bị mang hàng Tết ra các Nhà giàn DK1, các tàu trực, trạm gác vừa bảo đảm đủ đầy các loại hàng hóa thiết yếu, quà tặng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... nhưng vẫn bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình để người lính nhà giàn đón xuân an toàn, đoàn kết, tiết kiệm, vui vẻ và không có dịch trên nhà giàn và các tàu trực.

Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân cho biết, chuyến chúc Tết năm nay khác mọi năm đó là công tác chuẩn bị. Bộ Tư lệnh Vùng đã tổ chức cách ly cán bộ, chiến sĩ hai tàu và các phóng viên đi thăm, động viên bộ đội đúng thời gian quy định.

Trước khi xuống tàu, tất cả các lực lượng này đều được test, bảo đảm âm tính. Trong khi đó, lượng hàng hóa đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, được kiểm tra về chất lượng, số lượng, tiêu chuẩn chế độ.

Đặc biệt, đối với quà tặng của các tỉnh, doanh nghiệp, cá nhân cũng được xịt khử khuẩn trước khi đưa quà xuống tàu ra đến Nhà giàn để tránh nguy cơ lây nhiễm cho các cán bộ, chiến sĩ.

Mang hương vị Tết đất liền ra các

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân động viên cán bộ, chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Những phần quà Tết từ khắp nơi được gửi gắm theo Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đến các Nhà giàn DK1, tàu trực, trạm gác sẽ là nguồn động viên tình thần vô cùng ý nghĩa dịp "Tết đến, Xuân về" đối với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ "nơi đầu sóng, ngọn gió”.

Tiễn Đoàn công tác và các phóng viên các cơ quan báo chí tham gia hành trình, Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân chúc hai Đoàn công tác hải trình an toàn, thuận buồm xuôi gió mang hương vị Tết của đất liền ra biển đến với các cán bộ, chiến sĩ ngoài Nhà giàn DK1.

Mang hương vị Tết đất liền ra các

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân nhận 5.000 lá cờ Tổ quốc do Báo Người Lao Động trao tặng chiến sĩ và ngư dân tại nhà giàn DK1.

Dịp này, chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do Báo Người Lao động phát động đã gửi tặng Vùng 2 Hải quân 5.000 lá cờ Tổ quốc. Những lá cờ Tổ quốc sẽ được đoàn công tác trao tận tay cán bộ, chiến sĩ 15 Nhà giàn DK1, quân và dân huyện Côn Đảo.

Mang hương vị Tết đất liền ra các

Tàu Trường Sa 10 rời Quân cảng Lữ đoàn 171 đưa đoàn công tác số 1 Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đi thăm, chúc Tết tại các nhà giàn DK1.

Sau lễ tiễn, tàu Trường Sa 10 và Trường Sa 19 của Vùng 2 Hải quân rời bến cảng đưa các Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Quân đội hướng ra vùng biển thềm lục địa phía nam.

Dự kiến, chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 15-20 ngày, các đoàn sẽ ghé thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ ở các Nhà giàn DK1; các đơn vị và cơ quan, dân chính đảng huyện Côn Đảo; thăm, chúc Tết các lực lượng tàu của Vùng đang trực bảo vệ chủ quyền trên biển trong dịp đón Tết Nhâm Dần 2022.