Lượng khách tại các bến xe có thể tăng 200% vào cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5

NDO -

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dự kiến lượng khách trong các ngày cao điểm tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm có thể tăng tới 200% vào các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ảnh tư liệu: Hành khách chờ xe buýt tại bến xe Giáp Bát. (Ảnh: HÀ NAM)
Ảnh tư liệu: Hành khách chờ xe buýt tại bến xe Giáp Bát. (Ảnh: HÀ NAM)

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vào ngày thứ sáu thứ bảy nên được nghỉ bù vào thứ hai kế tiếp, do đó kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài bốn ngày, từ ngày 30-4 đến hết ngày 3-5. Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng rất cao, lưu lượng khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt ở những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh trên các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 29-4 đến hết ngày 30-4.

Cụ thể, dự kiến tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200-250% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến hơn 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến: Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái,…

Tại bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 700 xe, tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh,…

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến tăng cường 500 lượt xe, trong đó, bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 200 xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường 230 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 xe.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu giám đốc các bến xe lên kế hoạch phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như: vé, quầy vé, bán vé cho các tuyến cao điểm.

Đồng thời chỉ đạo các bộ phận quản lý và điều hành bảo đảm trật tự an ninh, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trên bến, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, tuyên truyền phòng, chống dịch.

Hướng dẫn xe vào vị trí trả khách một cách trật tự, không để trả hàng hóa cồng kềnh trong khu vực sân trả khách, không để ùn tắc trong sân trả khách, hướng dẫn hành khách ra quảng trường bảo đảm an toàn giao thông. Không để xảy ra hiện tượng lôi kéo, tranh giành khách, ép giá, ép khách trong sân và ngoài quảng trường.

Bộ phận điều hành tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách, kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích,…

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), 30-4 và 1-5 năm 2021.

Qua đó, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, tuân thủ các quy định về kinh doanh vận tải bằng xe ô-tô và khai thác bến xe trên địa bàn thành phố, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.