Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước ở Hà Tĩnh

NDO -

Sáng 30-5, UBND xã An Dũng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến hai chị em ruột tử vong. Đây cũng là một trong những vụ đuối nước xảy ra liên tiếp tại Hà Tĩnh, tính từ đầu năm đến nay đã có 15 nạn nhân tử vong do đuối nước tại địa phương này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chủ tịch  xã An Dũng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) - Nguyễn Thị Bảy cho biết, chiều 29-5, trong lúc vợ chồng anh H.V.H và chị N.T.L (thôn Ngoại Xuân, xã An Dũng, Đức Thọ) đi làm đồng; hai con là H.T.M.L (6 tuổi) và H.T.H (3 tuổi) ở nhà chơi với nhau. Không có người trông coi nên hai cháu đã rơi xuống ao nước sau nhà.

Sau khi bố mẹ về không thấy các con đâu, gọi mãi không được nên hô hoán mọi người đi tìm. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày thì phát hiện thi thể hai cháu bé nổi dưới ao vừa mới đào trong vườn để trữ nước tưới trong mùa khô.

Trước đó, vào ngày 27-5, trên địa bàn thị trấn Hương Khê (Hương Khê), cũng xảy ra vụ đuối nước khiến hai học sinh tử vong.

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, tại Hà Tĩnh đã có 15 học sinh bị tử vong do đuối nước. Cũng theo số liệu của ngành chức năng, năm 2019, tổng số trẻ em tử vong do đuối nước là 32 em; năm 2020 là 34 em.

Những vụ đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra tại Hà Tĩnh là hồi chuông cảnh báo đối với chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng và người dân trên địa bàn về công tác bảo vệ trẻ em trong thời gian qua.