Liên tiếp xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm tại Thừa Thiên Huế

NDO -

Chưa đầy 1 tuần, tại tỉnh Thừa Thiên Huế liên tiếp xảy ra 3 vụ đuối nước, khiến các em học sinh tử vong rất thương tâm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 11/5, thông tin từ UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn xã Phong Bình vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 1 nam sinh 7 tuổi tử vong.

Vào khoảng 17 giờ chiều 10/5, sau khi đi học về, em N.T.G.P. (7 tuổi), trú ở thôn Tây Phú (xã Phong Bình) đi câu cá ở gần nhà. Trong quá trình câu cá, em P không may bị trượt chân, rơi xuống khu vực nước sâu và tử vong sau đó.

Theo UBND xã Phong Bình, em P. đang là học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Phong Bình, là con trai duy nhất và là con út trong gia đình có 3 người con. Gia đình em P. thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm thuộc diện hộ nghèo.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương và nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng với gia đình sớm vượt qua đau thương mất mát; bà con hàng xóm cũng đã đến lo tổ chức hậu sự cho cháu bé. 

Trước đó, khoảng 14 giờ chiều 9/5, em T.H.H. học sinh lớp 8/1 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thủy Tân, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đi chơi cùng bạn, khi đến đập tràn ở khu vực hồ Bàu Họ thuộc thôn 1A xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy), cả nhóm rủ nhau xuống tắm. Trong lúc đang tắm, thấy T.H.H. có biểu hiện đuối nước, nhóm bạn đi cùng chạy lên bờ gọi người đến tiếp cứu nhưng không kịp.

Vào trưa 8/5, cháu L.T.B.C. (10 tuổi), ở thôn 3, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) cùng với 2 người bạn đi bắt ốc tại một hồ nuôi cá cách nhà khoảng 500m. Tại đây, trong lúc bắt ốc, cháu C. bị trượt chân xuống chỗ nước sâu nên bị đuối nước. Thấy vậy, 2 người bạn đi cùng chạy về kêu cứu với mẹ cháu C. Tuy nhiên, khi người mẹ ra đến nơi thì cháu C. đã bị chìm, tử vong. Cùng với sự hỗ trợ của người dân, thi thể của cháu C. sau đó được đưa về nhà lo hậu sự.

Theo UBND xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà), gia đình cháu C. thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn.