Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”

NDO -

Sáng 25/11, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến trong công nhân viên chức lao động Thủ đô”, tặng 15 công nhân lao động có thành tích xuất sắc năm 2021 tại Công ty TNHH Canon Việt Nam (trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội).

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, năm nay Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội không tổ chức lễ tuyên dương công nhân lao động đạt các danh hiệu nêu trên như mọi năm, mà giao về các cấp Công đoàn trao thưởng. Liên đoàn Lao động thành phố chọn một số đơn vị đến trao trực tiếp. Trong đó, có Công ty TNHH Canon Việt Nam - một trong những doanh nghiệp có phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo nổi bật năm qua.

Năm 2021, toàn thành phố có 60.500 công nhân lao động được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở; 3.655 công nhân lao động được công nhận Công nhân giỏi cấp trên cơ sở.

Trong đó, riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3, 4, 5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm hơn 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ hơn 35%. Một số công nhân lao động đạt các giải tại Hội thi tay nghề khu vực và quốc tế. 

Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã lựa chọn quyết định trao Bằng công nhận tặng 100 công nhân lao động  đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô.

Đã có 63.973 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 4.704 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Từ 525 sáng kiến và đề tài khoa học các cấp, Hội đồng sáng kiến Liên đoàn Lao động thành phố đã xét chọn và công nhận 50 “Sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2021 tiêu biểu và trao Bằng khen tặng 50 cá nhân có thành tích trong phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2021.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng chia sẻ với những khó khăn mà Ban lãnh đạo và người lao động tại công ty phải đối mặt và vượt qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, thích ứng linh hoạt của công ty trong công tác phòng, chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống việc làm cho người lao động.

Tuy trong dịch bệnh, nhưng Công đoàn và đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua do Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cũng như Công đoàn thành phố phát động, với tinh thần chủ động, trách nhiệm. Từ đó, hăng say lao động sản xuất, có nhiều sáng kiến, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đề nghị, Công đoàn Công ty TNHH Canon Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa đoàn viên, người lao động với Ban lãnh đạo Công ty; tiếp tục quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn, vất vả của người lao động; kịp thời phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty để triển khai tốt công tác chăm lo và có những chế độ phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động;  bảo đảm quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Dự buổi trao, ông Minoru Nimura, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam, cho biết, thành công trong suốt chặng đường 20 năm hoạt động của Canon Việt Nam là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là sự hỗ trợ của Công đoàn trong phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Ông đánh giá cao về tinh thần hưởng ứng phong trào sáng kiến, sáng tạo của đoàn viên, người lao động, đồng thời trân trọng từ những ý tưởng, sáng kiến nhỏ nhất của người lao động. Qua đó động viên kịp thời, giúp người lao động ngày càng nỗ lực cống hiến trí tuệ cho Công ty. Sức mạnh của Công ty được xây lên từ sự sáng tạo, cố gắng của từng đoàn viên, người lao động.