Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị động viên người dân bị ảnh hưởng bão số 5

NDO -

Ngày19-9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng đến thăm và động viên nhân dân bị thiệt hại do bão số 5 gây ra tại địa bàn huyện Hải Lăng, địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất của tỉnh này. Cùng đoàn, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị động viên người dân bị ảnh hưởng bão số 5

Thăm, động viên và tặng các phần quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 5 gây ra ở thôn Nam Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chia sẻ những khó khăn người dân đang đối mặt khi cơn bão đi qua.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết, địa bàn Quảng Trị bắt đầu bước vào mùa mưa bão của năm 2020, thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, nhân dân cần chủ động chằng chống nhà cửa; phối hợp chính quyền địa phương phòng, chống bão lũ với phương châm bốn tại chỗ; không nên ra khỏi nhà, ra đồng khi có thông báo bão, lũ sắp đến để bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe. Tại vùng đồng bằng, thấp trũng, nhân dân phải chú ý có nơi cao ráo trong nhà để bảo quản lương thực khi lũ bất ngờ tràn về cũng như bảo quản tốt đàn gia súc, gia cầm, những tài sản của nhân dân. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu huyện Hải Lăng cũng như các huyện, thị khác trong tỉnh bị ảnh hương bão số 5 cần kịp thời huy động lực lượng giúp nhân dân sửa chữa nhà ở, khắc phục hậu quả của thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh. Chính quyền địa phương, nhân dân không được chủ quan trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa mưa bão; thông tin kịp thời cho nhân dân chủ động phòng chống mưa bão.

Bão số 5 chỉ quét qua tỉnh Quảng Trị trong thời gian ngắn nhưng gây ra nhiều thiệt hại, toàn tỉnh có gần một nghìn ngôi nhà bị tốc mái, riêng huyện Hải Lăng đến gần 600 nhà, hơn một nghìn ha rừng trồng bị gãy đổ.