Làm sạch môi trường hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải

NDO -

Chiều 25/3, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp Huyện đoàn các huyện Văn Lâm, Văn Giang tổ chức lễ phát động ra quân làm sạch môi trường hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải.

Các đoàn viên tham gia làm sạch môi trường trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải.
Các đoàn viên tham gia làm sạch môi trường trên hệ thống sông Bắc Hưng Hải.

Tại lễ phát động, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Thanh Trường nhấn mạnh, hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải là đại công trường thủy nông kiểu mẫu, là biểu tượng đậm nét, làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đồng thời là biểu tượng của tinh thần hy sinh vì ngày mai tươi sáng.

Hơn 60 năm vận hành phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân, hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải đã đem lại hiệu quả lớn, bảo đảm trữ nước, tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp của các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương và thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, công trình thủy lợi này hiện đang chịu thêm chức năng thoát nước thải, chất thải nông nghiệp, công nghiệp, kể cả tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật; đồng thời chịu các tác động của biến đổi khí hậu, hệ thống này đã xuống cấp và ô nhiễm nguồn nước sông đang ở mức báo động cần sớm giải quyết để bảo đảm an ninh nguồn nước.

Trước thực trạng này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hưng Yên và Huyện đoàn các huyện Văn Lâm, Văn Giang đã huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên làm sạch môi trường hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), hưởng ứng các hoạt động của Tháng thanh niên 2022 và Ngày thế giới hành động vì các dòng sông với phương châm hành động của tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Lễ phát động là một hoạt động rất ý nghĩa, góp phần làm sạch môi trường hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải; đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường, từ đó hình thành nếp sống văn minh, tạo môi trường xanh-sạch-đẹp, phục vụ phát triển kinh tế của địa phương. Chương trình thể hiện quyết tâm của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương có sông Bắc Hưng Hải đi qua trong công tác bảo vệ môi trường.

91 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh