Lâm Đồng thực hiện cách ly tập trung 21 ngày các trường hợp đi về từ vùng dịch

NDO -

Từ 17 giờ hôm nay, 31-5, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 20 tổ chức kiểm soát các phương tiện đi vào tỉnh Lâm Đồng.
Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 20 tổ chức kiểm soát các phương tiện đi vào tỉnh Lâm Đồng.

Chiều 31-5, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố trực thuộc, đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận diễn biến hết sức phức tạp, để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu, từ 17 giờ hôm nay, 31-5, tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày; các trường hợp không chấp hành, xử phạt nghiêm theo quy định.

Các trường hợp về từ vùng phong tỏa, giãn cách xã hội tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh... theo hai chỉ thị trên, từ ngày 18-5 đến nay, phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và cam kết không đi ra khỏi nhà đến khi đủ 14 ngày từ ngày trở về địa phương.

Lâm Đồng thực hiện cách ly tập trung 21 ngày các trường hợp đi về từ vùng dịch -0
Phun khử khuẩn tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 27C. 

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng tổ chức các tiệc cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi... Đối với đám tang, thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 30 người tại một thời điểm; tạm dừng tất cả hoạt động vận chuyển hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh về Lâm Đồng (kể cả xe hợp đồng trá hình hoặc xe hợp đồng ở các tỉnh khác, xe taxi mà có hành khách đi từ vùng có dịch...); không tổ chức đón tiếp khách tại cơ quan, trụ sở làm việc; không tổ chức các cuộc họp khi không cần thiết, khi cần thiết tổ chức họp, phải được sự đồng ý của UBND tỉnh; trong thời gian này, không giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh (trường hợp đặc biệt, phải có ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền), nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Đề nghị các tổ chức tôn giáo tạm dừng mọi sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo tập trung cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố trực thuộc, luôn có mặt tại địa phương để kịp thời chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý, tuyệt đối không rời khỏi địa phương. Đồng thời, chỉ đạo tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện nghiêm giám sát cách ly y tế tại nhà; kịp thời phát hiện những trường hợp không chấp hành, hoặc chấp hành không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.