Lâm Đồng không sử dụng lái xe và phụ xe chưa tiêm phòng vaccine Covid-19

NDO -

Từ 12 giờ ngày 3/9, các đơn vị vận tải, chủ phương tiện tại Lâm Đồng không được sử dụng lái xe, phụ xe chưa tiêm phòng vaccine Covid-19 tham gia hoạt động vận tải hàng hóa liên tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe tải ra vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Lực lượng chức năng kiểm tra các xe tải ra vào địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 3/9, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản khẩn gửi các đơn vị vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh và các hộ kinh doanh vận tải về bảo đảm điều kiện “đã tiêm phòng vaccine Covid-19” cho lái xe, phụ xe tham gia vận tải hàng hóa liên tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về việc bảo đảm cho toàn bộ lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa liên tỉnh phải được tiêm phòng vaccine để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị vận tải hàng hóa và chủ phương tiện vận tải trên địa bàn không được sử dụng lái xe, phụ xe chưa được tiêm phòng vaccine Covid-19 tham gia hoạt động vận tải hàng hóa liên tỉnh từ 12 giờ ngày 3/9.

Những trường hợp đang trên đường vận chuyển thì chỉ được hoạt động cho đến khi kết thúc hành trình vận chuyển. Những trường hợp không tuân thủ việc tiêm phòng vaccine Covid-19 sẽ không được giải quyết lưu thông qua các chốt thuộc địa phận Lâm Đồng.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các đơn vị, chủ phương tiện nêu trên, rà soát lại toàn bộ đội ngũ lái xe, phụ xe chưa được tiêm phòng vaccine và liên hệ với trung tâm y tế địa phương để được ưu tiên tiêm phòng đợt cuối cùng.

Trước đó, nhiều lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa tại Lâm Đồng đã được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19. 

Đến sáng 3/9, toàn tỉnh Lâm Đồng có tổng cộng 249 trường hợp mắc Covid-19; hiện đang cách ly điều trị 82 trường hợp, 167 trường hợp đã ra viện. Trong số các ca bệnh tại Lâm Đồng, ghi nhận khá nhiều trường hợp là lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa. Mới nhất là trường hợp lái xe V.V.Đ (SN 1984, tạm trú tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), có dịch tễ là lái xe tuyến TP Bảo Lộc - TP Hồ Chí Minh; sáng 3/9, xét nghiệm RT-PCR có kết quả dương tính.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam