Kon Tum đón 269 công dân về từ TP Hồ Chí Minh

NDO -

Sáng sớm 26/9, tỉnh Kon Tum đã tổ chức đón tiếp 269 công dân đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về địa phương theo nguyện vọng.

Công dân TP Kon Tum xuống xe tại khu vực cách ly ở Trường trung học Chuyên Nguyễn Tất Thành.
Công dân TP Kon Tum xuống xe tại khu vực cách ly ở Trường trung học Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Vào lúc 5 giờ 30 phút sáng 26/9, những chuyến xe chở công dân của tỉnh Kon Tum đã về đến khu vực Sao Mai, xã Hòa Bình, TP Kon Tum (giáp ranh giữa 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum). Tại đây, đoàn xe tiếp tục được chính quyền các huyện, thành phố và lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Kon Tum hỗ trợ đưa về các khu cách ly trên địa bàn.

Đợt này, tỉnh Kon Tum đón 269 công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh, trong đó TP Kon Tum có 78 công dân, các huyện: Đăk Hà 67 công dân, Đăk Tô 10 công dân, Tu Mơ Rông 10 công dân, Ngọc Hồi 39 công dân, Đăk Glei 11 công dân, Kon Rẫy 29 công dân, Kon Plông 19 công dân, Sa Thầy 3 công dân và Ia H’Drai 3 công dân. Những công dân này chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, lao động tự do mất việc và học sinh, sinh viên.

Kon Tum đón 269 công dân về từ TP Hồ Chí Minh -0
 Công dân về từ TP Hồ Chí Minh đợt này đa phần là người già, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số, lao động tự do mất việc…

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum hỗ trợ 100% chi phí sinh hoạt khi cách ly tập trung cho những công dân là hộ nghèo; những trường hợp còn lại thì các huyện, thành phố sẽ vận động tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ 50% kinh phí, phần còn lại người dân tự chi trả. Các nhà xe Phương Trang và Tân Anh đã hỗ trợ miễn phí phương tiện vận chuyển công dân về. Tỉnh Kon Tum hỗ trợ 500 nghìn đồng/người cho các lái xe và nhân viên tham gia làm nhiệm vụ đưa đón công dân về tỉnh.

Ngành y tế tỉnh Kon Tum sẽ hỗ trợ người dân trong việc khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Chính quyền các huyện, thành phố tham gia giám sát, quản lý chặt chẽ và hỗ trợ tối đa giúp người dân hoàn thành việc cách ly y tế theo đúng quy định.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam