Kịp thời giải cứu ba người mắc kẹt trong quán game bốc cháy

NDO -

Rạng sáng 28/5, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã giải cứu thành công 3 người mắc kẹt trong quán game bốc cháy dữ dội ở phường Phú Hội (thành phố Huế).

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán Internet Huế Zone. (Ảnh: CTV)
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại quán Internet Huế Zone. (Ảnh: CTV)

Vào khoảng 4 giờ 15 phút sáng nay, 28/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được tin báo cháy của người dân tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet Huế Zone, số 5A đường Phong Châu, phường Phú Hội, thành phố Huế (Thừa Thiên Huế).

Ngay sau đó, dưới chỉ đạo của Trung tá Chế Công Tân, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh đã điều động 4 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 2 xe bồn tiếp nước cùng hơn 40 cán bộ chiến sĩ khẩn trương di chuyển đến hiện trường tham gia cứu chữa.

Kịp thời giải cứu ba người mắc kẹt trong quán game bốc cháy -0
Lực lượng chữa cháy nhanh chóng sử dụng các thiết bị cắt thủy lực phá cửa cuốn tại tầng 1. (Ảnh: CTV)

Qua nắm thông tin ban đầu, tại quán Internet Huế Zone có 14 người đã tìm cách thoát ra bên ngoài. Riêng tại tầng 2 và tầng 3 của cơ sở kinh doanh game này còn 3 người mắc kẹt không thể thoát ra ngoài được, trong khi đó, ngọn lửa càng lúc càng cháy lớn.

Ngay lập tức, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng triển khai xe thang và thang ba tiếp cận hiện trường nơi 3 người bị mắc kẹt. Song song với việc cứu nạn cứu hộ, lực lượng chữa cháy nhanh chóng sử dụng các thiết bị cắt thủy lực phá cửa cuốn tại tầng 1, triển khai đội hình phun nước dập tắt đám cháy.

Kịp thời giải cứu ba người mắc kẹt trong quán game bốc cháy -0
Vụ cháy gây thiệt hại lớn cho cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet Huế Zone. (Ảnh: CTV)

Đến 6 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, cứu được 3 người mắc kẹt trong đám cháy ra bên ngoài an toàn.

Trung tá Chế Công Tân, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh cho biết, trong số 3 người bị mắc kẹt, có một người đứng máy tại cơ sở kinh doanh game bị thương nặng, hiện đang nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế; 2 người còn lại là Châu Hữu Bằng (sinh năm 2000) và Hoàng Lưu Bảo (sinh năm 2002), là khách chơi game, đều trú tại thành phố Huế, sau khi được cứu thoát, hiện sức khỏe ổn định.

Cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương đang thống kế thiệt hại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.