Kịp thời cứu người định nhảy cầu Chương Dương tự tử

NDO -

Sáng 10/11, 2 cảnh sát thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) là Nguyễn Quang Vinh và Phan Đức Hùng đã bàn giao 1 thanh niên có ý định nhảy cầu tự tử cho Công an phường Bồ Đề (Long Biên) giải quyết theo quy định.

Nam thanh niên có ý định tự tử (ở giữa) được công an giải cứu.
Nam thanh niên có ý định tự tử (ở giữa) được công an giải cứu.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, nhận được tin báo tại nhịp số 6 cầu Chương Dương, hướng từ Hoàn Kiếm sang Long Biên có 1 thanh niên đứng trên lan can cầu khóc lóc có ý định nhảy xuống sông Hồng, nguy hiểm đến tính mạng, Thượng úy Nguyễn Quang Vinh và Thượng úy Phan Đức Hùng đã ngay lập tức tiếp cận hiện trường.

Sau khi tiếp cận gần người có ý định tự tử, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông cùng tổ bảo vệ cầu một mặt phân luồng giao thông, không để tập trung thành đám đông, một mặt khuyên can để nam thanh niên tạm dừng ý định dại dột.

Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã cùng người dân đưa được thanh niên trên ra khỏi khu vực lan can cầu và đưa về chốt giao thông trên cầu Chương Dương an toàn.

Tại chốt giao thông, nam thanh niên không ngừng khóc lóc nói ý định nhảy cầu do buồn chán chuyện gia đình. Tuy nhiên, sau khi được các cảnh sát động viên, thanh niên trên đã đồng ý về Công an phường Bồ Đề để đợi người thân đến đón về.