Kiên Giang tiếp nhận thiết bị, vật tư y tế trị giá gần 7 tỷ đồng

NDO -

Ngày 1/12, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã trao tặng tỉnh Kiên Giang 100 nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 và một hệ thống xét nghiệm Real-time PCR trị giá gần 7 tỷ đồng.

Trao bảng tượng trưng tại buổi tiếp nhận ngày 1/12.
Trao bảng tượng trưng tại buổi tiếp nhận ngày 1/12.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung bày tỏ cảm ơn trước tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của tỉnh Kiên Giang.

Ông Nguyễn Lưu Trung cho rằng, Kiên Giang đang triển khai nhiều biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Trong công tác phòng, chống dịch tỉnh luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm vẫn là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, sự chung tay, tiếp sức của các doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng giúp Kiên Giang có thêm nguồn lực để triển khai các biện pháp quyết liệt. Qua đó, góp phần kiểm soát dịch bệnh, quản lý được rủi ro, hạn chế những ca biến chứng nặng, giảm tỷ lệ tử vong cho người mắc Covid-19.

Được biết, đây là lần thứ 3 hai doanh nghiệp này hỗ trợ cho tỉnh Kiên Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã hỗ trợ Kiên Giang 30 nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và 1 xe cứu thương GAZ.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19