Kiên Giang giãn cách theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”

NDO -

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân ảnh hưởng do giãn cách xã hội.
Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân ảnh hưởng do giãn cách xã hội.

Theo đó, toàn tỉnh Kiên Giang tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 trong vòng 14 ngày kế tiếp, tính từ ngày 2/8 đến hết ngày 15/8, theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, gia đình cách ly với gia đình; ấp cách ly với ấp; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn; huyện, thành phố cách ly với huyện, thành phố; tỉnh cách ly với tỉnh.

“Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh sau ngày 31/7 đến hết thời gian giãn cách xã hội (trừ những người được chính quyền cho phép)”, quyết định chỉ rõ.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu tất cả nhân dân trong tỉnh; các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 và các quy định, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn tinh thần Chỉ thị số 16; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện và giám sát, kiên quyết không để “chặt ngoài, lỏng trong”; tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ về đời sống, y tể để người dần an tâm “ai ở đâu ở đấy”…

Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang đã có ý kiến thống nhất chủ trương này.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam