Kiên Giang có 10/15 địa phương được thực hiện Chỉ thị 19

NDO -

Sau ngày 20/9, 10 địa phương của tỉnh Kiên Giang, gồm: Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Giang Thành và TP Phú Quốc thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg.

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang họp đột xuất.
Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang họp đột xuất.

Chiều 20/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kiên Giang hội nghị đột xuất, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh thông tin, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã thống nhất giảm mức độ giãn cách xã hội cho 13/15 huyện, thành phố.

Theo đó, sau ngày 20/9, 10 địa phương gồm: Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Giang Thành và TP Phú Quốc thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg.

TP Rạch Giá (trừ phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh), huyện Châu Thành (trừ thị trấn Minh Lương), huyện Hòn Đất (trừ 5 xã Mỹ Lâm, Sơn Kiên, Mỹ Phước, Bình Giang, Bình Sơn và Thị trấn Hòn Đất, Sóc Sơn) thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg.

TP Hà Tiên và huyện Kiên Lương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Thời gian áp dụng cho các địa phương thực hiện Chỉ thị 15 và 16 đến ngày 25/9.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Kiên Giang đánh giá, tình hình dịch bệnh trong những ngày qua trên địa bàn có chiều hướng giảm, nhất là các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16. Riêng đối với 9 huyện, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 15 (từ ngày 6/9 đến nay) không phát sinh ca mắc mới trong các vùng nguy cơ.

Tính đến 7 giờ ngày 20/9, Kiên Giang có 4.682 trường hợp mắc Covid-19, đã điều trị khỏi 2.280 bệnh nhân, đang điều trị 2.346 ca, tử vong 48 ca (tỷ lệ tử vong 1%).

Trong vòng 7 ngày qua, số ca mắc mới trên địa bàn tỉnh là 1.153 ca, phần lớn các ca nhiễm được phát hiện trong khu cách ly, khu phong tỏa (993 ca). Số ca mắc mới trong cộng đồng là 160 ca (chiếm 15,26% số ca mắc mới) giảm 27,7%.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, Đỗ Thanh Bình cho rằng, trong những ngày qua mặc dù đã có những chuyển biến tốt, nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, nên tất cả không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục chỉ đạo đơn vị, địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

"Phải đặt sức khỏe của người dân lên trên hết và quyết tâm cao nhất thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Đây không chỉ là nhiệm vụ của từng đồng chí trong Ban Chấp hành mà của mỗi cán bộ, đảng viên và cả người dân, để sớm đưa cuộc sống của tất cả nhân dân trong tỉnh trở về cuộc sống bình thường mới", đồng chí Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang, Đỗ Thanh Bình đề nghị, các địa phương cùng ngành y tế thực hiện việc đánh giá, phân loại cụ thể, chi tiết các vùng nguy cơ cao, nguy cơ và vùng bình thường mới đến từng ấp, khu phố, đề xuất giải pháp quản lý cho phù hợp tình hình thực tế. Nhất là các vùng an toàn, vùng xanh phải tập trung giữ vững, để sớm trở lại trạng thái bình thường từ khu phố, ấp đến xã, phường, huyện, thành phố.

Tập trung toàn lực thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng, kịp thời bóc tách hết F0 ra khỏi các địa bàn; tập trung cao nhất cho công tác điều trị, bảo đảm an toàn cho người bệnh, hạ thấp tỷ lệ các ca tử vong, các trường hợp F1 đang cách ly tập trung phải được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ, khi đủ điều kiện thì cho về địa phương hạn chế việc quá tải, lây chéo trong khu cách ly.

Các chốt kiểm soát, tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để phát sinh ổ dịch mới.

Thực hiện hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine, ưu tiên cho địa bàn các thành phố Phú Quốc, Rạch Giá và Hà Tiên, nhất là Phú Quốc để triển khai kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo Kết luận của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam