Khu vực có ổ dịch Covid-19 cuối cùng tỉnh Hà Nam được dỡ phong tỏa

NDO -

Ngày 3/8, UBND huyện Lý Nhân đã dỡ bỏ phong tỏa, kết thúc cách ly y tế đối với thôn Sàng, xã Đạo Lý. Đây cũng là khu vực có ổ dịch Covid-19 cuối cùng của tỉnh Hà Nam được dỡ bỏ phong tỏa.

Các lực lượng chức năng dỡ bỏ cách ly tại thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.
Các lực lượng chức năng dỡ bỏ cách ly tại thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hướng dẫn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Lý Nhân bảo đảm an toàn, hiệu quả, đúng theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 68 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 54 bệnh nhân đã xác định khỏi, ra viện, 14 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Hà Nam; hơn 4.500 người đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch; trong đó 4.380 người cách ly tại nhà, 143 người cách ly tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung.

Ngành y tế Hà Nam đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19; điều tra, giám sát dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan; phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành để phòng, chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan