Khảo sát sự hài lòng của người dân trong xây dựng "mô hình chính quyền thân thiện" ở Bắc Giang

NDO -

Từ 25/10 đến 5/11/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chủ trì, phối hợp một số cơ quan, đơn vị tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp.

Hướng dẫn người dân quét mã QR tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Bảo Sơn, huyện Lục Nam.
Hướng dẫn người dân quét mã QR tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Bảo Sơn, huyện Lục Nam.

Theo đó chương trình khảo sát đã tạo ra 220 mã QR cho 220 điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND các cấp trên địa bàn tỉnh; sử dụng ứng dụng khảo sát đã được thiết lập tại chuyên trang Quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang. 

Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang cử cán bộ, đoàn viên trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, lấy ý kiến về sự hài lòng đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Từ khi triển khai chương trình đến nay đã có hơn 7.000 người dân tham gia khảo sát và bày tỏ sự đồng tình với nội dung và phương pháp triển khai lấy ý kiến, lựa chọn phương án trả lời khảo sát với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan.

Kết quả bước đầu cho thấy, đa số người dân có ý kiến đánh giá tích cực đối với công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, còn một số ý kiến người dân đã phản ánh thời gian giải quyết thủ tục còn chậm, người dân phải chờ đợi lâu, quá hạn không có lý do; thái độ làm việc thờ ơ, thiếu trách nhiệm...

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, công tác dân vận của chính quyền cần hướng tới sự hài lòng của người dân đối với các hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp. 

Ban Dân vận Tỉnh ủy thí điểm tổ chức lấy ý kiến nhằm khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của công chức ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các cấp, là cơ sở để nhân dân phát huy vai trò giám sát các hoạt động của chính quyền. Qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp; đồng thời triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm “chính quyền thân thiện” xã, phường, thị trấn.

Trước đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã phối hợp Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai xây dựng thí điểm 3 mô hình “chính quyền thân thiện” tại phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang; thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam; xã Hợp Đức, huyện Tân Yên từ tháng 9/2021 đến tháng 10/2022.