Khánh Hòa đặt mục tiêu đến hết tháng 9 tiêm xong vaccine cho người hơn 18 tuổi

NDO -

Sáng 14/9, tại giao ban Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và TP Nha Trang về phòng, chống Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh chỉ đạo toàn tỉnh phải nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; đặt mục tiêu đến hết tháng 9 tiêm xong mũi 1 cho 100% người dân hơn 18 tuổi; khoảng 40% người dân được tiêm mũi 2. 

Người dân TP Nha Trang tiêm vaccine phòng Covid-19.
Người dân TP Nha Trang tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện có vaccine đến đâu tiêm ngay đến đó, hoàn thành đúng thời gian tiêm 100% vaccine được phân bổ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa rà soát, tiêm mũi 2 đúng thời gian theo hướng dẫn của các đơn vị sản xuất vaccine, không để chậm tiêm mũi 2.

Theo báo cáo của Sở Y tế Khánh Hòa, toàn tỉnh có hơn 900 nghìn người thuộc diện phải tiêm vaccine phòng Covid-19. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có hơn 430 nghìn người tiêm mũi 1; gần 60 nghìn người tiêm mũi 2.

Tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục phân bổ 218 nghìn liều vaccine AstraZeneca vừa tiếp nhận cho các địa phương.

Theo đó, TP Nha Trang được phân bổ 62 nghìn liều; huyện Vạn Ninh 22 nghìn liều; thị xã Ninh Hòa 39 nghìn liều; huyện Diên Khánh 23 nghìn liều; huyện Cam Lâm 18 nghìn liều; TP Cam Ranh 22 nghìn liều; huyện Khánh Vĩnh 6 nghìn liều, huyện Khánh Sơn 4 nghìn liều và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 22 nghìn liều.

Cũng theo tính toán của ngành y tế Khánh Hòa, toàn tỉnh cần thêm khoảng hơn 800 nghìn liều vaccine để tiêm đủ 2 mũi cho toàn dân.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân