Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan ca dương tính tại khu công nghiệp Amata

NDO -

Ngày 15-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai cho biết, một công nhân làm việc tại khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa.
Khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa.

Theo đó, trường hợp nghi nhiễm là anh N.T.D. (38 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Trưởng bộ phận bán hàng, Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khu công nghiệp Amata.

Ngày 3-6, anh D. bắt đầu làm việc tại Công ty. Từ ngày 5 đến 10-6, anh D. không đến làm việc. Ngày 11-6, anh D. từ TP Hồ Chí Minh đến Công ty nộp đơn xin nghỉ việc. Tối 11-6, anh họ của anh D. được xác định là F0 nên anh D. cùng gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Ngày 12-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh lấy mẫu xét nghiệm đối với anh D. và có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào ngày 13-6. Hiện, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2, đăng ký với Bộ Y tế nhưng chưa có thông tin.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin anh D. dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 từng làm việc tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa đã điều tra dịch tễ. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 61 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung; 93 trường hợp F2 được cách ly tại nhà. Đến nay, toàn bộ F1 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trong ngày 15-6, CDC Đồng Nai và lực lượng chức năng TP Biên Hòa làm việc với Công ty để tiếp tục rà soát, kịp thời khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm trên và tiếp tục khử trùng bên trong Công ty.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan