Khám bệnh, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tại Quảng Bình

NDO -

Sáng 3/7, Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã miền núi Trường Xuân.

Đại diện các đơn vị tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.
Đại diện các đơn vị tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Bác sĩ, Trung tá Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Đoàn y bác sĩ cho biết, để chia sẻ với khó khăn của người dân miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Bình trong công tác khám, chữa bệnh, nhất là giai đoạn hậu Covid-19, các thầy thuốc ở Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện quân đội 108 cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm tổ chức chuyến từ thiện tại Quảng Bình.

Khám bệnh, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tại Quảng Bình -0
Bác sĩ, Trung tá Nguyễn Xuân Thành siêu âm cho bệnh nhi là người dân tộc thiểu số. 

Đoàn mang theo nhiều thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm, máy đo điện tim để khám bệnh tổng quát cho người dân, đồng thời cấp phát miễn phí nhiều loại thuốc cho người bệnh. Danh mục thuốc bảo đảm cho 250-300 người.

Qua khám bệnh, các bác sĩ cho biết, nhiều người phát sinh bệnh tật hậu Covid-19 mà chưa khám, điều trị kịp thời. Trong đó, phổ biến là tình trạng suy nhược cơ thể, hụt hơi, bệnh lý xương khớp, tim mạch, tiêu hóa. Từ kết quả khám bệnh, tình trạng sức khỏe của người bệnh, các y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 sẽ kết nối với y tế địa phương để tư vấn các phương pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu tại chỗ cho người dân.

Khám bệnh, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo tại Quảng Bình -0
 Các y bác sĩ khám bệnh cho đồng bào dân tộc Vân Kiều, xã Trường Xuân. 

Dịp này, các y bác sĩ và thành viên đoàn thiện nguyện tặng 200 suất quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Trường Xuân.

Trước đó, trong tháng 4/2022, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, công tác tại Bệnh viện Quân y 175 Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng chiếc xe cứu thương cho 2 bố con ông Đặng Quang Thông và Đặng Minh Trí (quê xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để làm phương tiện cấp cứu miễn phí cho người nghèo ở Quảng Bình.