Kết quả thư bạn đọc

■ Đồng chí Bí thư Huyện ủy Khoái Châu khẩn trương chỉ đạo, xác minh, làm rõ việc chậm cấp sổ đỏ cho người dân
■ Đơn khiếu nại của bà Mã Thị Thu Hương thuộc thẩm quyền giải quyết của Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
■ Giải tỏa kê biên tài sản đối với căn nhà của bà Nghiêm Thị Thanh Hiền (Hà Nội) 
■ Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Vĩnh đến UBND huyện Ân Thi (Hưng Yên) để giải quyết 
 

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 274-CV/TU của Tỉnh ủy Hưng Yên, nội dung chính như sau: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhận được công văn của Báo Nhân Dân về việc chuyển nội dung đơn, thư của ông Hoàng Văn Đào, Hoàng Văn Hiển, Hoàng Văn Hiến (là ba bố con), địa chỉ thôn Thổ Khối, xã Đồng Tiến (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), khiếu nại về việc chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sau khi dồn điền đổi thửa; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo: Đồng chí Bí thư Huyện ủy Khoái Châu khẩn trương chỉ đạo, xác minh, làm rõ sự việc nêu trên. Quá trình xác minh, nếu phát hiện dấu hiệu sai phạm thì chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền; báo cáo kết quả với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và phúc đáp Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 16/TB-SLĐTBXH của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng, nội dung chính như sau: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng đã nhận được phiếu chuyển đơn khiếu nại của bà Mã Thị Thu Hương do Báo Nhân Dân chuyển đến. Khiếu nại về việc: Người sử dụng lao động (Bưu điện tỉnh Cao Bằng) điều chuyển người lao động (Mã Thị Thu Hương) đến địa điểm làm việc mới không đúng theo hợp đồng lao động đã ký kết ban đầu. Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại, căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011, đơn khiếu nại đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền giải quyết của ông Đỗ Minh Trọng, Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng. Đơn khiếu nại đã được thụ lý giải quyết kể từ ngày 11/5/2021.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Nghiêm Thị Thanh Hiền ở phố Giảng Võ, quận Đống Đa (Hà Nội) khiếu nại về việc thi hành án. Cụ thể: Bà Hiền là người phải thi hành án theo bản án số 214/DSPT ngày 7/9/2018 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Ngày 4/4/2021, bà Hiền nhận được thông báo về việc cưỡng chế thi hành án số 1218/TB-CCTHADS-DS của Chi cục Thi hành án dân sự quận Đống Đa thông báo cưỡng chế ngôi nhà của bà Hiền để thi hành án. Bà Hiền phản ánh sự việc nêu trên có nhiều sai phạm như: Không thông báo thi hành án tự nguyện cho người phải thi hành án ba lần sau đó mới ra quyết định cưỡng chế; Hai bản án của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội có nhiều vi phạm pháp luật nghiêm trọng do chưa xem xét hết những người có quyền lợi liên quan đến tài sản thế chấp ở ngân hàng…

Về việc này, Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 2354/CTHADS-VP của Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Tính đến ngày 4/5/2021, bà Hiền, ông Thành còn nợ và phải trả ACB tổng số tiền là 361.576.798 đồng; ACB chấp nhận miễn giảm một phần tiền lãi cho bà Hiền, ông Thành và giải chấp tài sản với các điều kiện sau: Bà Hiền, ông Thành trả cho ACB số tiền 338.851.307 đồng. Thời hạn thực hiện trước ngày 31/5/2021 hoặc trước khi mở cuộc bán đấu giá một ngày làm việc theo quy định về pháp luật thi hành án dân sự. Ngày 12-5-2021, Ngân hàng ACB có công văn số 128/CV-CNTL.21 thông báo ngân hàng đã thu đủ tiền của đương sự theo quyết định thi hành án (ngân hàng đồng ý miễn giảm một phần lãi cho đương sự) và đề nghị cơ quan thi hành án ra quyết định đình chỉ thi hành án. Chi cục Thi hành án dân sự quận Đống Đa đang tiến hành các thủ tục để giải tỏa kê biên tài sản bảo đảm và ra quyết định đình chỉ kết thúc vụ việc thi hành án.

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Vĩnh, ở thôn Mai Đường, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi (Hưng Yên), với nội dung: Tố cáo ông Hoàng Văn Huỳnh, Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi làm cống thoát nước nhỏ, gây ngập úng nhà bà Vĩnh. Khi bà Vĩnh góp ý thì gia đình ông Huỳnh còn áp đảo, uy hiếp bà Vĩnh, gây bức xúc trong dư luận. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được văn bản trả lời số 140/UBND-KT2 của UBND tỉnh Hưng Yên, nội dung chính như sau: UBND tỉnh chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Vĩnh đến UBND huyện Ân Thi để chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết.