Huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tạm dừng nhiều hoạt động do Covid-19

NDO -

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày 27/10, Ủy ban nhân dân huyện Nam Giang có văn bản tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ và xã Cà Dy, từ 12 giờ hôm nay (27/10) để phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Nam Giang đã phong tỏa một số khu dân cư để dập dịch.
Huyện Nam Giang đã phong tỏa một số khu dân cư để dập dịch.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động tập trung, mua bán, ăn uống tại chỗ tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, cà-phê giải khát… (chỉ được phép mua về hoặc dưới hình thức ship hàng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp); các hoạt động tổ chức ăn, uống tập thể (đám cưới, hỏi, liên hoan, sinh nhật, tân gia).

Đồng thời tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí như: internet công cộng, dịch vụ trò chơi điện tử, karaoke, massage, xông hơi, bida và các hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, dạy thêm, học thêm; hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác.

Ngoài ra, các hoạt động tại các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh…trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ và xã Cà Dy cũng tạm dừng hoạt động.

Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu phân luồng, kiểm soát lượng người ra, vào chợ Thạnh Mỹ và hướng dẫn các tiểu thương, các hộ kinh doanh, buôn bán, người dân khi ra, vào chợ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp 5K để phòng, chống dịch Covid-19. Không tổ chức bán hàng ăn uống tại chỗ, chỉ được phép mua về hoặc dưới hình thức ship hàng.

Hiện tình hình hình dịch bệnh tại huyện Nam Giang đang diễn biến phức tạp và đang có xu hướng tăng nhanh. Theo thống kê, từ ngày 16/10 đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 75 trường hợp nhiễm Covid-19.