Hướng dẫn việc ra, vào Đà Nẵng thời điểm hiện nay

NDO -

Ngày 21/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng ban hành văn bản hướng dẫn việc ra, vào TP Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay khi địa phương này đang áp dụng giãn cách toàn xã hội.

Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố.
Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố.

Đà Nẵng cách ly tập trung 14 ngày đối với các trường hợp đến/về từ các địa phương có dịch nhưng chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19.

Người rời khỏi Đà Nẵng phải làm đơn/công văn xin rời khỏi thành phố có xác nhận của UBND xã, phường đang lưu trú, gửi đến UBND thành phố để được xem xét, giải quyết và có văn bản phản hồi từ địa phương nơi đi.

Người vào TP Đà Nẵng phải chuẩn bị giấy tờ (được cơ quan có thẩm quyền xác nhận) chứng minh vào TP Đà Nẵng vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định, các trường hợp cần can thiệp y tế. Các trường hợp đặc biệt khác phải có công văn đồng ý cho phép vào thành phố của UBND TP Đà Nẵng.

Đối với trường hợp làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND thành phố, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức phải lập danh sách người lao động, tổ chức đưa đón tập trung, không để người lao động đi đơn lẻ. Thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, bến cảng, bến xe.

Nếu đến từ địa phương không có dịch, cần cung cấp giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi.

Nếu từ TP Đà Nẵng đến các địa phương không có dịch và quay trở về TP Đà Nẵng thì cung cấp công văn đồng ý cho phép rời khỏi thành phố của UBND TP Đà Nẵng.

Nếu trường hợp cấp cứu hoặc cần can thiệp y tế cấp cứu, tái khám, chạy thận nhân tạo… cung cấp xác nhận của cơ quan y tế Đà Nẵng hoặc lịch hẹn.

Nếu vận chuyển tử thi hỏa táng, cung cấp xác nhận của đơn vị hỏa táng. Cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K và rời khỏi TP Đà Nẵng sau hỏa táng tử thi.

Hướng dẫn việc ra, vào Đà Nẵng thời điểm hiện nay -0
 Đà Nẵng hướng dẫn việc đến/đi khỏi thành phố trong giai đoạn hiện nay.

TP Đà Nẵng thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR  4 lần từ ngày cách ly đối với người đang sinh sống tại Việt Nam, những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 đến/về từ các khu vực có dịch Covid-19, từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị số16.

Thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Lấy mẫu xét nghiệm 4 lần kể từ ngày rời khỏi địa phương có dịch mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19.

Đối với các trường hợp từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng có bằng chứng không dừng, đỗ hoặc đến từ các địa phương không có dịch (xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi hoặc công văn của UBND TP Đà Nẵng) thì không thực hiện các biện pháp cách ly y tế; cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, khai báo y tế tại địa phương nơi lưu trú tại TP Đà Nẵng (trạm y tế hoặc UBND xã, phường).

Đối với người rời khỏi TP Đà Nẵng, cần phải làm đơn/công văn xin rời khỏi TP Đà Nẵng có xác nhận của UBND xã, phường đang lưu trú, gửi đến UBND TP để được xem xét, giải quyết và có văn bản phản hồi và thông tin cho địa phương nơi đi.

Người muốn rời TP Đà Nẵng phải liên hệ với chính quyền địa phương nơi đến đồng ý tiếp nhận trước khi rời khỏi thành phố. Công dân cung cấp công văn chấp thuận của UBND TP Đà Nẵng trên lộ trình di chuyển khi được yêu cầu.

Không dừng, đỗ, lưu trú lại bất cứ địa phương nào; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, khai báo y tế, xuất trình giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong thời gian 72 giờ còn hiệu lực; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi đi và nơi đến; chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi đi và nơi đến.

Trong trường hợp công dân rời khỏi Đà Nẵng quay trở lại TP Đà Nẵng thì phải thực hiện các thủ tục như đối với vào TP Đà Nẵng.

Người dân, tổ chức tra cứu thông tin về danh sách các địa phương có dịch và các biện pháp phòng, chống dịch đang áp dụng được cập nhật tại địa chỉ http://bit.ly/vungdich hoặc https://moh.gov.vn/dia-diem-cach-ly.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan