Hơn 1.500 lao động đến tìm việc tại phiên giao dịch việc làm tỉnh Thái Bình

NDO -

Phiên giao dịch việc làm tổ chức sáng 13/6 và dự kiến kéo dài đến hết ngày hôm nay tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình) thu hút rất đông người lao động đến tìm hiểu, nghe tư vấn nhằm chọn lựa ngành nghề phù hợp với bản thân.

Phiên giao dịch việc làm tại Thái Bình, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động có trình độ.
Phiên giao dịch việc làm tại Thái Bình, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động có trình độ.

Thời gian qua, khi dịch Covid-19 tạm lắng, nhu cầu tuyển dụng nhân lực từ phía các doanh nghiệp và nhu cầu tìm công việc mới của một bộ phận người lao động tăng trở lại.

Chỉ tính riêng trong sáng nay, đã có hơn 1.500 lao động có mặt tại phiên giao dịch. Đây là phiên giao dịch việc làm thứ 13 được tổ chức tính từ đầu năm đến nay.

Đa phần người lao động đến tìm hiểu, tiếp cận việc làm; số lao động này đã được tư vấn giới thiệu việc làm trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tư vấn về chính sách bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách liên quan đến cung cầu lao động như: tiền công, tiền lương…

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình cho biết: Phiên giao dịch hôm nay có 115 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng lao động trực tiếp và trực tuyến.

Ngành nghề chủ yếu cần tuyển dụng bao gồm thợ may, thợ cơ khí, điện tử; một số đơn vị có nhu cầu tuyển lao động có trình độ cao như: kế toán, nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, kỹ sư…

Riêng trong buổi sáng nay, có 8 công ty tham dự trực tiếp với số lượng tuyển dụng khoảng 3.000 vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc, điện tử và lao động phổ thông. Số lao động có trình độ cần tuyển dụng chỉ bằng 10% tổng số cần tuyển.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, nhu cầu việc làm có xu hướng tăng ở các nhóm nghề may mặc, điện tử và lao động có trình độ cao phục vụ cho các nhà máy ở Khu công nghiệp Liên Hà Thái (thuộc Khu kinh tế Thái Bình).