Hòa Bình áp dụng biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới

NDO -

Để bảo đảm mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành văn bản áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19 phía đầu TP Hòa Bình.
Lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid - 19 phía đầu TP Hòa Bình.

Theo đó, từ 12 giờ ngày 23/9, đối với người vào tỉnh Hòa Bình phải có chứng nhận âm tính trong vòng 72 giờ (xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR) và bắt buộc phải khai báo y tế tại chốt.

Đối với người đến từ các khu vực, địa phương đang có dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu; đồng thời, phải khai báo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã/phường/thị trấn địa phương nơi cư trú.

Đối với người đến từ các khu vực không áp dụng Chỉ thị 16, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu…

Trường hợp những người chỉ đi qua tỉnh Hòa Bình (không dừng đỗ), có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên trong thời hạn 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu xét nghiệm thực hiện nghiêm 5K, người trên phương tiện cam kết không dừng đỗ khi điều khiển phương tiện qua địa bàn tỉnh Hòa Bình (chỉ dừng đỗ trong trường hợp tiếp nhiên liệu, hoặc các tình huống khác).

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động: lễ hội, karaoke, vũ trường, xông hơi, các loại hình massage, tầm quất, game online, trò chơi điện tử (quán internet), rạp chiếu phim. Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng hơn 30 người. Tiếp tục hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (hơn 30 người) ngoài bệnh viện, trường học, công sở; thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt tuân thủ đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan