Hỗ trợ hơn ba nghìn dự án khởi nghiệp của tuổi trẻ

NDO -

Trong Tháng Thanh niên năm 2021, các cấp bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên cả nước đã huy động hơn 73 tỷ đồng vốn vay “tiếp sức” cho hàng nghìn dự án khởi nghiệp của tuổi trẻ. Chỉ tính riêng trong các trường đại học, cao đẳng, đã có tới 244 câu lạc bộ khởi nghiệp, đầu tư khởi nghiệp được thành lập mới trong thời gian này.

Đồng chí Bùi Quang Huy (thứ sáu từ phải qua trong ảnh) trao Bằng khen tặng các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021.
Đồng chí Bùi Quang Huy (thứ sáu từ phải qua trong ảnh) trao Bằng khen tặng các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021.

Ngày 23-4, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2021 dưới sự điều hành của đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam. Hội nghị được triển khai dưới hình thức trực tuyến, với nhiều điểm cầu đặt tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn trên cả nước.

Theo những thống kê tại Hội nghị, chỉ trong tháng 3 vừa qua, các cấp bộ Đoàn đã triển khai gần 67 nghìn công trình, phần việc thanh niên cũng như các hoạt động vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, Tháng Thanh niên năm 2021 còn ghi đậm dấu ấn sức trẻ với hơn 36 nghìn hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh với hơn 1,3 triệu lượt bạn trẻ tham gia. Qua đó, sửa chữa gần hai nghìn km đường giao thông nông thôn; xây mới hơn 4,1 nghìn km đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”, 230 cầu giao thông nông thôn…

Đã có hơn 22,7 nghìn hoạt động bảo vệ môi trường được tuổi trẻ cả nước thực hiện, với kết quả nổi bật nhất là gần 1,9 triệu cây xanh được trồng mới. “Ngày Chủ nhật xanh” tiếp tục là mũi nhọn của chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường sống, tiết kiệm tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống hạn mặn của tổ chức Đoàn, đã thu hút hơn 1,2 triệu đoàn viên, thanh niên tham gia.

Chỉ tính riêng ở cấp tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc T.Ư Đoàn, đã có gần 3.700 hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ năng, giới thiệu việc làm cho thanh niên được triển khai, thu hút hơn 610 nghìn lượt bạn trẻ. Ở các trường đại học, cao đẳng, có 244 câu lạc bộ khởi nghiệp, đầu tư khởi nghiệp được thành lập mới. Các cấp bộ Đoàn đã huy động hơn 73 tỷ đồng vốn vay hỗ trợ hơn ba nghìn dự án khởi nghiệp của thanh niên.

Qua Tháng Thanh niên năm nay, có tới hơn 13,7 nghìn hoạt động chăm lo cho khoảng 680 nghìn thiếu nhi được tổ chức Đoàn triển khai. Trong đó, đáng chú ý có gần 4,5 nghìn chương trình nâng cao kỹ năng phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em được tổ chức rộng rãi, thu hút gần 320 nghìn thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Với những kết quả đáng mừng nêu trên, trong Tháng Thanh niên vừa qua, đã có hơn 35 nghìn đoàn viên ưu tú được giới thiệu với Đảng, trong đó có hơn 6,7 nghìn đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng (lần lượt tăng 33% và 27% so với Tháng Thanh niên năm 2020).