Hỗ trợ hàng nghìn sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón Tết

NDO -

Ngày 23/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng quà cho các sinh viên trước khi lên xe về quê đón Tết.
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn tặng quà cho các sinh viên trước khi lên xe về quê đón Tết.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường trên địa bàn thành phố. Nhiều người lao động xa quê ở các tỉnh miền trung cùng con em cũng được nhận vé xe miễn phí để về quê đợt này.

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” năm nay được tổ chức với 2 hành trình. Theo đó, hành trình đưa sinh viên về quê đón Tết sẽ thực hiện hỗ trợ hơn 1.000 sinh viên khó khăn miễn phí, xe đưa sinh viên từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành phố miền trung (từ Bình Thuận đến Thanh Hóa).

Sau Tết, các đơn vị sẽ phối hợp các tỉnh, thành đoàn tổng hợp nhu cầu của sinh viên khó khăn tại địa phương trở lại TP Hồ Chí Minh để tổ chức chuyến xe đón các bạn trở lại thành phố. Chương trình dự kiến hỗ trợ 1.000-1.500 sinh viên tham gia chuyến xe.

 “Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002 đến nay. Đến nay, đã có 56.925 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết đã góp phần lan tỏa tình nhân ái, sự sẻ chia để làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, còn gây nhiều khó khăn cho mọi người, mọi nhà.

Dịp này, Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cũng trao 100 triệu đồng chăm lo Tết cho sinh viên TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân