Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng cho công tác chống dịch tại các địa phương tỉnh Thái Bình

NDO -

Chiều 20/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức buổi trao tặng kinh phí và vật tư y tế có tổng giá trị gần 2 tỷ đồng cho các bệnh viện và một số địa phương nhằm ứng phó với dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại địa bàn.

Các doanh nghiệp trao tặng gói hỗ trợ cho các địa phương ở Thái Bình chống dịch.
Các doanh nghiệp trao tặng gói hỗ trợ cho các địa phương ở Thái Bình chống dịch.

Cụ thể, Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà trao gói kinh phí trị giá 1 tỷ đồng cho 5 đơn vị gồm: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, TP Thái Bình, huyện Thái Thụy và huyện Đông Hưng.

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phương Anh trao gói hỗ trợ 10 nghìn kit test tương đương số tiền gần 600 triệu đồng cho Sở Y tế, huyện Kiến Xương và xã Minh Tân (huyện Kiến Xương).

Công ty cổ phần sợi Trà Lý trao gói hỗ trợ trị giá 154 triệu đồng cho Bệnh viện Nhi (200 bộ quần áo bảo hộ trị giá 32 triệu đồng); Bệnh viện Phổi (200 bộ quần áo bảo hộ trị giá 32 triệu đồng) và xã Tân Hòa (huyện Vũ Thư) 90 triệu đồng.

Trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình luôn đồng hành cùng tỉnh Thái Bình trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã bị tác động trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh trong suốt 2 năm qua, nhưng khi Hiệp hội kêu gọi ủng hộ đều nhiệt tình hưởng ứng, có kinh phí hỗ trợ lớn, góp phần cùng các địa phương trên địa bàn nhanh chóng khống chế dịch bệnh.

Thay mặt các đơn vị được tiếp nhận hỗ trợ, ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cảm ơn sâu sắc đến những việc làm ý nghĩa, đậm chất nhân văn của cộng đồng doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác chống dịch bởi đây là nhiệm vụ lâu dài đòi hỏi nguồn lực lớn. Đây cũng là trách nhiệm chung của toàn xã hội để từng bước đẩy lùi dịch Covid-19, thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả trong tình hình mới.