Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức đón công nhân quay trở lại sản xuất

NDO -

Ngày 4/11, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ bằng tiền để công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp tổ chức phương tiện đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc tại bốn tỉnh phía nam. 

(Ảnh minh họa: Thanh Tâm)
(Ảnh minh họa: Thanh Tâm)

Theo đó, Tổng Liên đoàn vừa có văn bản gửi Liên đoàn lao động bốn tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về việc hỗ trợ người lao động quay lại doanh nghiệp làm việc. 

Đối tượng nhận hỗ trợ là đoàn viên và người lao động đã về quê, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc, bao gồm cả người lao động đang tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc đang nghỉ việc không hưởng lương do dịch bệnh theo thỏa thuận với doanh nghiệp về quê và quay lại làm việc sau khi doanh nghiệp phục hồi sản xuất.  

Điều kiện hỗ trợ đoàn viên và người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động, có nhu cầu quay lại doanh nghiệp làm việc; bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. 

Doanh nghiệp được hỗ trợ phải đủ các điều  kiện: có đóng kinh phí công đoàn; có từ 5.000 lao động trở lên; sẵn sàng đón, hỗ trợ tiền lương, nơi ở, các nhu cầu thiết yếu khác cho đoàn viên và người lao động.  

Hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt để công đoàn cơ sở phối hợp doanh nghiệp tổ chức phương tiện (ôtô, tàu hoả, máy bay) đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. Mức hỗ trợ bằng 50% tổng số kinh phí (chỉ cho phương tiện vận chuyển) tổ chức đón đoàn viên, người lao động quay lại làm việc. 

Nguồn kinh phí hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Thời gian thực hiện hỗ trợ: từ ngày 1/11/2021 đến  hết  31/12/2021.