Hỗ trợ 6.500 phần quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn ở TP Hồ Chí Minh

NDO -

Chiều 27/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh triển khai chương trình hỗ trợ 6.500 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. 

Hỗ trợ 6.500 phần quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn ở TP Hồ Chí Minh

6.500 suất quà này được Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố và các quận, huyện hội chuyển trực tiếp đến các phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch thông qua trao tặng trực tiếp, mô hình chuyến xe 0 đồng, siêu thị 0 đồng...

Chương trình này được sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị như: Hội từ thiện Thánh hữu ngày sau, Công ty Phúc Khang, Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam, Nhà hàng Khải Phương và nhiều nhà hảo tâm khác.

Thực hiện chăm lo an sinh xã hội phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 15/8 đến ngày 15/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh triển khai các gói an sinh xã hội hỗ trợ hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn như: Kết nối tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động bình ổn giá cho hội viên phụ nữ và người dân khó khăn trên địa bàn thành phố; hỗ trợ các phương thức thanh toán linh hoạt dành cho thành viên vay vốn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; tăng cường hoạt động đi chợ giúp các hộ gia đình.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố cũng thực hiện một số chương trình ý nghĩa khác như: Hỗ trợ kết nối vận động tình nguyện viên chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ bị dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương; kết nối vận động các tình nguyện viên thực hiện chương trình “Nối nhịp sống - Cho yêu thương” hỗ trợ các bệnh nhân về nhà sau khi điều trị tại các bệnh viện thu dung thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh…