Hậu Giang thực hiện khá tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội

NDO -

Chiều 4/9, Tổ công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Nguyễn Văn Hồi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có buổi làm việc tại tỉnh Hậu Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo kết quả thực hiện công tác này, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi đánh giá cao công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Các cấp, ngành trong tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động được sức dân trong phòng, chống dịch; công tác phòng, chống dịch đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội và đã đạt mục tiêu “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc”. Tỉnh đã triển khai hiệu quả Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, ban hành các văn bản tổ chức kịp thời, thiết thực.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị, thời gian tới, Hậu Giang cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, làm nền tảng để phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Quan tâm giải quyết chính sách hỗ trợ cho người lao động từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác trở về; rà soát, nắm chắc các đối tượng lao động đang ngưng việc từ ngoài tỉnh trở về. Tăng cường công tác an ninh, công tác phòng, chống dịch trong trung tâm công tác xã hội, trung tâm cai nghiện.

Tiếp tục quan tâm, giải quyết chính sách cho doanh nghiệp vay để trả lương, chính sách đào tạo lại nghề cho người lao động; giao cho các trường đào tạo nghề phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo lại nghề cho những lao động làm việc tại doanh nghiệp để tái cơ cấu việc làm, phục hồi, mở rộng sản xuất kinh doanh sau dịch.

Tính đến ngày 4/9, Hậu Giang đã qua 12 ngày không có ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Tỉnh cũng đã tăng cường kiểm tra các khu cách ly tập trung để có biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Ngoài ra, tỉnh đang thực hiện phong trào thi đua xây dựng “vùng xanh”, tăng cường vai trò, trách nhiệm, tạo động lực lớn cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Về thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Quyết định 23/2021/NQ-TTg, Hậu Giang đã giải quyết hồ sơ hỗ trợ 10 nhóm chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP cho trên 935 doanh nghiệp, hộ kinh doanh và 72.615 người với số tiền trên 61,6 tỷ đồng; hỗ trợ tiền ăn cho trên 400 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội và người có công, thân nhân người có công với cách mạng với số tiền trên 460 triệu đồng.

Ngoài ra, tỉnh đã phê duyệt và chi hỗ trợ cho 6.330 hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với số tiền trên 6,3 tỷ đồng. Bằng nhiều giải pháp, Hậu Giang cố gắng đến ngày 15/9 cơ bản thực hiện hoàn thành các chính sách theo quy định.

Trước đó, Tổ công tác đã đến thăm, tặng quà một số hộ gia đình chính sách, hộ thuộc diện bảo trợ xã hội và hộ nghèo trên địa bàn phường 5, thành phố Vị Thanh.