Hậu Giang tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi có cấp độ dịch 3 và 4

NDO -

Chiều 15/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh có công văn gửi các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về việc tạm thời ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các nơi có cấp độ dịch 3 và 4, kể từ ngày 16/11 đến khi các địa phương được công nhận cấp độ dịch 2.

Nhiều ấp, khu vực có F0 được cách ly y tế.
Nhiều ấp, khu vực có F0 được cách ly y tế.

Theo đó, tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đóng trên địa bàn ấp, khu vực đang có cấp độ dịch 3 và 4.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã ở các địa phương đang có cấp độ 3 và 4 chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc qua đường bưu chính công ích; sắp xếp giảm 50% số cán bộ công chức làm việc trực tiếp tại cơ quan (50% còn lại làm việc trực tuyến) và tiếp tục giải quyết hồ sơ cũng như trả kết quả cho tổ chức, cá nhân qua hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc qua đường bưu chính công ích.

Theo đánh giá cấp độ dịch của tỉnh, hiện trên địa bàn có 5 xã, phường, thị trấn (cấp xã) và 24 ấp, khu vực ở cấp độ dịch 3; 12 cấp xã và 111 ấp, khu vực ở cấp độ dịch 4; còn lại 58 cấp xã và 390 ấp, khu vực ở cấp độ dịch 2.

Đến nay, tỉnh Hậu Giang đã ghi nhận tổng số 2.648 ca mắc (đã được Bộ Y tế công bố 2.132 ca); trong đó: có 1 ca mắc là người về từ Campuchia; 843 ca mắc là người về từ ngoài tỉnh; 772 ca mắc là F1 đã được cách ly tập trung, 1.007 ca mắc cộng đồng và 25 ca mắc trong khu vực phong tỏa do có ổ dịch cộng đồng.