Hậu Giang tạm dừng các hoạt động ăn, uống tại chỗ từ 6 giờ ngày 8/11

NDO -

Từ 6 giờ ngày 8/11, Hậu Giang sẽ áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, tạm dừng các hoạt động ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng, quán nhậu, cà phê, quán ăn trên địa bàn toàn tỉnh, chỉ được bán hàng mang về.

Hơn 94% dân số tỉnh Hậu Giang từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất mũi 1 vaccine phòng Covid-19.
Hơn 94% dân số tỉnh Hậu Giang từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất mũi 1 vaccine phòng Covid-19.

Chiều 6/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh ký ban hành Công văn số 2431/UBND-NCTH gửi Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành và đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về tăng cường một số biện pháp nhằm sớm kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Kể từ 6 giờ ngày 8/11 sẽ áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Theo đó, tạm dừng các hoạt động ăn, uống tại chỗ của các nhà hàng, quán nhậu, cà phê, quán ăn trên địa bàn toàn tỉnh, chỉ được bán hàng mang về.

Kể từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau người dân tuyệt đối không ra đường (trừ trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư, báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường, 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang,  sau một thời gian triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần hướng dẫn của Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ giải trí trên địa bàn được khôi phục trở lại bình thường, cuộc sống người dân dần ổn định.

Tuy nhiên, người dân trở về từ vùng dịch hiện còn nhiều, đặc biệt có nhiều người không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, nên đã phát sinh nhiều ổ dịch trong cộng đồng và đến nay chưa kiểm soát được.

Tính từ đầu đợt dịch (ngày 8/7/2021) đến nay, Hậu Giang đã ghi nhận tổng số 1.753 ca mắc (đã được Bộ Y tế công bố 1.596 ca); trong đó có 1 ca mắc là người về từ Campuchia; 735 ca mắc là người về từ ngoài tỉnh; 434 ca mắc là F1 đã được cách ly tập trung, 568 ca mắc cộng đồng và 15 ca mắc trong khu vực phong tỏa do có ổ dịch cộng đồng.

Đến nay, tổng số người dân Hậu Giang từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine là 506.742 người (trong đó có 94.045 người đã tiêm đủ 2 mũi; 412.697 người mới tiêm mũi 1), đạt tỷ lệ 94,51% trên tổng dân số tỉnh Hậu Giang từ 18 tuổi trở lên (536.163 người). Hậu Giang cũng đang tổ chức tiêm vaccine cho hơn 70 nghìn trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan