Hậu Giang đón 138 người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê an toàn

NDO -

Chiều 16/9, 138 người dân Hậu Giang đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh đã được tỉnh tổ chức đoàn đón và đưa về quê an toàn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Đón công dân tại cơ sở cách ly tập trung.
Đón công dân tại cơ sở cách ly tập trung.

Đây là những người thuộc nhóm ưu tiên 1 (bao gồm học sinh sinh viên, phụ nữ mang thai, người già, người khuyết tật, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng…)

Theo ông Võ Phú Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang, trước đây, Hậu Giang yêu cầu người dân ở tại TP Hồ Chí Minh khi được đón về Hậu Giang phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Tuy nhiên để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con, ở đợt này, đơn vị đã đề nghị Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho phép chỉ lấy kết quả test nhanh âm tính kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính đến thời điểm đón về.

Trước đó, Hậu Giang cũng đã có văn bản đề nghị ngành chức năng TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho những công dân đăng ký về tỉnh được test nhanh.

Sau khi về đến tỉnh Hậu Giang, các công dân này được bố trí cách ly tập trung trong cơ sở cách ly đặt tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang (thành phố Vị Thanh). Mỗi phòng tại cơ sở cách ly tập trung này bố trí không quá 3 người, bảo đảm giãn cách.