Hành trình “Đông ấm-Ươm mầm sắc xuân” của sinh viên Trường đại học Luật Hà Nội

NDO -

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường đại học Luật Hà Nội kết hợp Câu lạc bộ Tình nguyện đã tổ chức chương trình “Đông ấm-Ươm mầm sắc xuân”, nhằm giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập tại Trường THCS Phong Vân, xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Câu lạc bộ Tình nguyện Trường đại học Luật Hà Nội trao tặng 6 chiếc điện thoại thông minh tới các em học sinh Trường THCS Phong Vân.
Câu lạc bộ Tình nguyện Trường đại học Luật Hà Nội trao tặng 6 chiếc điện thoại thông minh tới các em học sinh Trường THCS Phong Vân.

“Đông ấm” là chương trình thường niên của Câu lạc bộ Tình nguyện Trường đại học Luật Hà Nội được tổ chức mỗi dịp đông về. Chương trình là cơ hội để các bạn sinh viên Luật mở rộng lòng mình, sẻ chia, giúp đỡ và trao đi yêu thương tới đối tượng là đồng bào các dân tộc thiểu số, những mảnh đời bất hạnh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Năm nay, “Đông ấm-Ươm mầm sắc xuân” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ hết sức nhiệt tình từ phía các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các thầy giáo, cô giáo cùng các bạn sinh viên trong và ngoài Trường đại học Luật Hà Nội. Cụ thể, sau 10 ngày gây quỹ ủng hộ, chương trình đã huy động được số tiền 19.050.000 đồng cùng nhiều vật phẩm có giá trị khác.

Hành trình “Đông ấm-Ươm mầm sắc xuân” của sinh viên Trường đại học Luật Hà Nội -0
Cô Ninh Thị Sen, Hiệu trưởng Trường THCS Phong Vân, phát biểu tại buổi lễ. 

Câu lạc bộ Tình nguyện Trường đại học Luật Hà Nội đã trao tổng cộng 6 điện thoại di động thông minh, 10 chiếc áo và 16 phần quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Phong Vân.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, cô Ninh Thị Sen, Hiệu trưởng Trường THCS Phong Vân chia sẻ: “Hai năm qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ít nhiều cũng ảnh hưởng tới đời sống cũng như công việc học tập của các em học sinh. Với phương châm “Học sinh tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức và đi vào giảng dạy bằng hình thức trực tuyến. Những món quà ý nghĩa là những chiếc điện thoại thông minh được trao bởi các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội giúp các em học sinh có cơ hội tham gia học trực tuyến tại nhà, phục vụ cho quá trình giảng dạy của thầy cô được tốt hơn. Sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương cũng như các tổ chức cộng đồng xã hội và đặc biệt là Câu lạc bộ Tình nguyện Trường đại học Luật Hà Nội đã động viên tinh thần học tập của các em học sinh, giúp các em cố gắng vươn lên, khắc phục những khó khăn trước mắt".

Hành trình “Đông ấm-Ươm mầm sắc xuân” của sinh viên Trường đại học Luật Hà Nội -0
Câu lạc bộ Tình nguyện Trường đại học Luật Hà Nội trao tặng quà Tết tới các em học sinh. 

“Đông ấm” là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp “Lá làm đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân” từ bao đời nay của dân tộc ta. Trải qua các năm tổ chức, chương trình đã để lại nhiều dấu ấn đẹp khó phai trong lòng người dân địa phương mà chương trình đã đi qua cũng như lan tỏa những thông điệp tích cực, ý nghĩa tới mọi người, tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ về hoạt động tình nguyện tới cộng đồng.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân