Hàng nghìn cuộc gọi tới Tổng đài giải đáp vướng mắc về căn cước công dân

NDO -

Báo cáo từ Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư cho biết, trong ngày 5/1, đã có 1047 cuộc gọi đến tổng đài thành công. Ngày 6/1, đến thời điểm 9 giờ 30 phút sáng  đã có 139 cuộc gọi thành công.

Hàng nghìn cuộc gọi của người dân liên quan đến việc cấp căn cước công dân được các tổng đài viên tiếp nhận, giải đáp.
Hàng nghìn cuộc gọi của người dân liên quan đến việc cấp căn cước công dân được các tổng đài viên tiếp nhận, giải đáp.

Sáng 6/1, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) tổ chức lễ khai trương Phòng Tổng đài hỗ trợ căn cước công dân và quản lý dân cư. 

Tại buổi lễ, Thượng tá Tô Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2021 vừa qua, Bộ Công an đã tổng kết Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân gắn chíp và lễ công bố vận hành chính thức hoạt động của 2 hệ thống từ ngày 1/7/2021. Đến nay, lực lượng Công an đã cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

Tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp khó khăn, vướng mắc nhanh chóng cho công dân trong việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chip, hệ thống tổng đài (Call Center) thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã được ra đời để tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân qua số điện thoại chính thức là 1900 0368.

Thời gian tới, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục triển khai các kết nối, chia sẻ với các đơn vị nghiệp vụ trong ngành Công an góp phần đổi mới phương thức thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục phát huy nghiên cứu, phát triển thêm nhiều mảng dịch vụ, triển khai các ứng dụng dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.