Hàng không tăng hơn 250 chuyến bay sau Tết

NDO -

Đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến của hành khách đến các tỉnh phía nam, đặc biệt qua sân bay Tân Sơn Nhất sau nghỉ Tết, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tập trung nguồn lực để tăng chuyến trên các đường bay vào miền nam.

Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài dịp Tết Nguyên đán.
Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, từ ngày 7 đến 10/2, các hãng dự kiến tăng 251 chuyến; một số chặng bay tăng cao như Hà Nội-TP Hồ Chí Minh tăng 48 chuyến, Đà Nẵng-TP Hồ Chí Minh tăng 43 chuyến, Hải Phòng-TP Hồ Chí Minh tăng 26 chuyến, Huế-TP Hồ Chí Minh tăng 25 chuyến; Chu Lai-TP Hồ Chí Minh tăng 27 chuyến; Thanh Hóa và Vinh-TP Hồ Chí Minh đều tăng 23 chuyến.

Ngoài số chuyến bay tăng nêu trên, các chuyến bay thường lệ và tăng chuyến đã được cấp phép trong 4 ngày trên đạt 3.180 chuyến, cung ứng hơn 667 nghìn ghế.

Trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay, tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách, gồm giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Tuy Hòa.

Đây là đợt tăng tải bổ sung mới nhất trong dịp Tết năm nay của Vietnam Airlines. Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, Vietnam Airlines Group đã tăng tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với thường lệ nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, chờ đợi tại sân bay trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-Covid trước khi lên sân bay.