Hải Phòng khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn làm 1 du khách tử vong trên biển Cát Bà

NDO -

Chiều 19/6, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải (Hải Phòng) Nguyễn Quang Vinh cho biết, huyện Cát Hải đang phối hợp Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng trợ giúp các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ tàu chuyển tải hành khách bị chìm trên vùng biển Cát Bà trong 1 tai nạn xảy ra sáng 19/6.

Hiện trường vụ tai nạn làm 1 du khách tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn làm 1 du khách tử vong.

Thông tin ban đầu cho hay, vụ tai nạn được ghi nhận xảy ra khoảng 9 giờ 15 phút sáng 19/6 khi tàu du lịch Hồng Vân 89 và tàu chuyển tải hành khách (tender) mang tên Mạnh Đạt 01 va chạm với nhau tại khu vực Cửa Cái trên vùng biển Cát Bà (huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng) đã làm 1 du khách tử vong.

Vụ va chạm đã làm tàu chuyển tải hành khách (tender) Mạnh Đạt chìm rất nhanh. Khi đó, trên tàu chuyển tải có 12 hành khách do anh Nguyễn Văn Liên là thuyền trưởng.

Ngay khi đó, du khách trên tàu Hồng Vân 89 đã ném phao cứu hộ xuống biển cho những người gặp nạn.

Các lực lượng cứu hộ cũng đã khẩn trương cứu nạn và vớt được 11 du khách đưa vào bờ, đồng thời tích cực tìm kiếm du khách còn lại.

Đến hơn 12 giờ trưa cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thi thể nữ du khách còn lại. Du khách tử vong được xác định là bà Bùi Thị Nh., có địa chỉ tại tỉnh Hòa Bình.

Hiện, huyện Cát Hải đang phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện hoạt động hỗ trợ các nạn nhân vụ chìm tàu, bàn giao thi thể nữ du khách xấu số cho gia đình mai táng và khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.