Hải Phòng hỗ trợ lái, phụ xe trên địa bàn 100 nghìn đồng/1 test nhanh Covid-19

NDO -

Mỗi trường hợp lái, phụ xe trên địa bàn Hải Phòng khi thực hiện test nhanh để phát hiện Covid-19 sẽ được TP Hải Phòng hỗ trợ 100 nghìn đồng.

Kiểm soát dịch bệnh đối với các phương tiện vận tải hàng hoá ra vào thành phố Hải Phòng.
Kiểm soát dịch bệnh đối với các phương tiện vận tải hàng hoá ra vào thành phố Hải Phòng.

Thông tin trên vừa được TP Hải Phòng phát đi vào cuối giờ chiều 17/7 tại văn bản hỏa tốc số 4761/UBND-VX về việc kiểm soát phương tiện vận tải hàng hoá ra vào thành phố trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP Hải Phòng sẽ tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện vận tải hàng hoá sau khi phát hiện 2 lái xe vận tải hàng hóa từ phía nam vào thành phố dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 17/7.

Để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố bắt buộc phải dán logo theo quy định. 

Cụ thể, dán logo màu đỏ với nhóm nguy cơ cao gồm các phương tiện đi từ tỉnh Nghệ An trở vào các tỉnh phía nam về thành phố; Logo vàng dành cho nhóm nguy cơ gồm các phương tiện từ tỉnh Thanh Hóa trở ra các tỉnh phía bắc về thành phố và logo xanh cho nhóm nguy cơ thấp gồm các phương tiện chỉ hoạt động trong địa bàn thành phố.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các chốt cửa ngõ thành phố phải dừng xe để kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh/RT-PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày từ thời điểm xét nghiệm) đối với nhóm có nguy cơ cao; thực hiện khai báo y tế, làm xét nghiệm test nhanh đối với các trường hợp chưa làm xét nghiệm. Đồng thời dán bổ sung logo màu đỏ, màu vàng cho các phương tiện vận tải hàng hóa về thành phố theo quy định. 

Các chốt này sẽ không thực hiện dừng để kiểm tra đối với các phương tiện dán logo màu vàng.

Đồng thời, TP Hải Phòng đồng ý hỗ trợ 100 nghìn đồng/1 test nhanh đối với lái xe và phụ xe trên địa bàn thành phố.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan